Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng mức kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 dịp lễ 2/9

Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không sẽ được tăng lên cấp độ 1 tại các sân bay và cơ quan không lưu trong suốt 4 ngày nghỉ lễ 2/9, theo yêu cầu của Cục Hàng không.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 đối với tất cả cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trên cả nước.

Thời gian áp dụng từ 31/8 đến 4/9, nhằm đảm bảo an toàn cho khách bay trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị thông báo đồng bộ đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và hãng bay nước ngoài hoạt động tại các cảng.

an ninh san bay anh 1

Khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong 4 ngày lễ, cơ quan quản lý yêu cầu các đơn vị như Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam; Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các hãng hàng không Việt Nam, có trách nhiệm báo cáo tình hình an ninh về Cục Hàng không Việt Nam.

Cùng ngày, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay xây dựng ngay kế hoạch khai thác hợp lý để chuẩn bị phục vụ dịp 2/9 tới.

Theo yêu cầu của Cục, các hãng hàng không phải kịp thời bố trí máy bay thay thế trong trường hợp tàu bay gặp sự cố kỹ thuật hoặc chuyến bay bị chậm, hủy do thời tiết xấu, tránh để hành khách chịu cảnh delay kéo dài.

Thống kê 7 tháng đầu năm cho thấy các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 177.744 chuyến bay, tăng 73,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ chỉ đạt 86,4%, giảm 8,4 điểm % so với năm 2021.

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm: Cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3.

Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp...

TP.HCM chỉ đạo giải tỏa cửa ngõ, tránh kẹt xe dịp lễ 2/9

Nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, UBND TP.HCM lên phương án giải tỏa các cửa ngõ hàng không, bến xe, nhà ga trên địa bàn.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm