Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng gạo cho người dân khó khăn trong mùa dịch

Tiếp nối thành công của ATM gạo và sách miễn phí, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Thái Hà Books - khởi xướng dự án "ATM sự tử tế - Sharing Rice Together" từ ngày 14/5.

Ban đầu, chương trình dự kiến chỉ kéo dài đến cuối tháng 6. Song, do tình hình dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, người dân nhiều nơi gặp khó khăn, thiếu lương thực, TS Nguyễn Mạnh Hùng tái khởi động dự án từ ngày 6/8.

Chỉ sau 4 ngày phát động và kêu gọi qua mạng xã hội, đến nay, chương trình đã mở được 4 điểm phát gạo.

Chia se gao toi nguoi gap kho khan anh 1

Gạo và một số thực phẩm thiết yếu từ chương trình "ATM sự tử tế - Sharing Rice Together" đến với bà con gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: FB Hung Nguyen Manh.

Cụ thể, điểm phát gạo thứ nhất là phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (ngày 6/8). Tại đây, chương trình của ông Hùng đã tặng ba tấn gạo và các thực phẩm cần thiết cho 300 hoàn cảnh khó khăn.

Điểm cứu trợ thứ hai tại phường Tân Quý (quận 7, TP.HCM), diễn ra ngày 7/8, nơi có nhiều hộ dân nhập cư gặp khó khăn trong suốt hai tháng nay. 50 hộ dân nghèo khó nơi đây được nhận mỗi người 10 kg gạo.

Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai là điểm chia sẻ gạo thứ ba của chương trình. Ngày 8/8, "ATM sự tử tế - Sharing Rice Together" đã tặng một tấn gạo cho 500 tăng ni trong thiền viện.

Điểm thứ tư là Đại học Công nghiệp Hà Nội, buổi phát gạo vừa diễn ra chiều 9/8, đem 300 kg tới 30 sinh viên cần cứu trợ gấp.

Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, đợt bùng dịch tại Hà Nội vừa qua, nhiều sinh viên không kịp rời thủ đô trước khi lệnh giãn cách toàn thành phố được ban hành. Nhận thấy khó khăn đó, ông và những thành viên trong dự án quyết định chọn Đại học Công nghiệp Hà Nội là điểm phát gạo tiếp theo.

“Sau 4 ngày, chúng tôi liên tục mở 4 điểm chia sẻ gạo với người dân khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch. 30 sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là những trường hợp cần cứu trợ lương thực gấp. Chúng tôi dự tính mang gạo đến nhiều em hơn nữa trong những ngày tiếp theo”, ông Hùng cho biết.

Ông chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội khi nhận được những tấm ảnh tại các điểm phát gạo gửi về: “Thấy các em sinh viên nghèo, khốn khó, mắc kẹt nhận những bịch gạo yêu thương từ 'ATM sự tử tế - Sharing Rice Together', tôi hạnh phúc quá...”.

Trước đó, dự án của ông Hùng trong tháng 4, 5 và 6 vừa qua, đã gửi bình oxy, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết đến nhiều nơi, trong đó có 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Những địa điểm đó đều là nơi chịu thiệt hại nặng nề do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

TS Nguyễn Mạnh Hùng: Sự tử tế gửi gắm qua từng hạt gạo

Đối với TS Nguyễn Mạnh Hùng, làm thiện nguyện xuất phát từ sự tử tế của mỗi người và dự án “Sharing Rice Together” bắt nguồn từ những giá trị mà sách đã dạy ông.

TS Nguyễn Mạnh Hùng: Sẽ có 5 ATM sách miễn phí trong tháng tư

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Hà Books - đưa ra ý tưởng thực hiện 5 máy tặng sách miễn phí theo mô hình ATM gạo miễn phí.

Quý Phái

Bạn có thể quan tâm