Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng da đầy hình xăm sau khi qua đời

Một người đàn ông Úc với cơ thể phủ đầy hình xăm đã hứa hiến tặng làn da độc đáo của mình cho Nhà Trưng bày Quốc gia sau khi ông qua đời.

Tặng da đầy hình xăm sau khi qua đời

Một người đàn ông Úc với cơ thể phủ đầy hình xăm đã hứa hiến tặng làn da độc đáo của mình cho Nhà Trưng bày Quốc gia sau khi ông qua đời.

Geoff Ostling, 65 tuổi, đã bỏ ra tới 15 năm để hoàn thiện tác phẩm hình xăm đầy màu sắc mang chủ đề “tất cả các bông hoa trong một khu vườn Sydney” từ cổ tới mắt cá chân.

Geoff Ostling khoe làn da phủ đầy hình xăm tại nhà riêng ở Sydney, Úc. (Ảnh: Getty)

“Tôi muốn xăm thứ gì đó thật độc đáo lên người, vì thế tôi nghĩ tới một nơi với đủ loại cây cối, động vật và hoa lá - những gì bạn sẽ tìm thấy trong một khu vườn ở Sydney với tầm nhìn hướng ra xa thành phố từ đồi Heartbreak”, Ostling giải thích trên tờ Sydney Daily Telegraph. “Hiến tặng da không phải là điều gây sửng sốt nhất thế giới, nhưng tặng da đầy hình xăm thì thực sự là một cuộc cách mạng!”

Ông Ostling, một giáo viên lịch sử đã về hưu, có hình xăm đầu tiên khi ở vào tuổi 40. Ông đã làm việc với một họa sĩ về ý tưởng khu vườn và tác phẩm hoàn chỉnh hiện giờ phủ lấy cả lưng, ngực, hai cánh tay, chân và mông của ông.

Ostling còn dự tính hiến cả nội tạng cho y học khi ông qua đời. Ý tưởng hiến da khác thường của ông cho Nhà Trưng bày Quốc gia ở Canberra đã trở thành đề tài của bộ phim tài liệu Anatomy do Úc thực hiện.

“Chưa bao giờ tồn tại một cơ thể nguyên vẹn trước đó và hiện nay trong một khu trưng bày”, Ostling hào hứng nói. “Người ta có thể thấy phẫn nộ về điều đó lắm chứ! Chắc bạn chưa nghe nói các bức chân dung vẽ lên da người được treo ở phòng triển lãm khắp thế giới, rồi còn có cả những cuốn sách quý giá được viết đầy trên da nữa kìa!”

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm