Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tân TGĐ Cao Văn Chóng sẽ bị cách chức nếu làm không đạt'

Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF Võ Quốc Thắng khẳng định niềm tin vào năng lực của tân Tổng giám đốc Cao Văn Chóng nhưng cũng sẵn sàng bãi nhiệm nếu làm việc không hiệu quả.

Trong phiên họp thứ 4, nhiệm kỳ 2014 - 2017 diễn ra chiều 28/10, HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất với đơn xin thôi kiêm nhiệm của Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn. Người được tin tưởng lên thay thế là ông Cao Văn Chóng – nguyên là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương. Nhiệm kỳ của tân TGĐ VPF là 2 năm, bắt đầu từ ngày 13/11.

“Anh Chóng chưa có kinh nghiệm bằng anh Viễn, nhưng HĐQT sẽ hỗ trợ anh ấy, tôi tin anh ấy sẽ phát huy được sức trẻ của mình. HĐQT bằng những cái kiến nghị của mình, bằng những cái thực thi của mình thực hiện theo những cái nghị quyết của đại hội đồng cổ đông – họ là những người ở CLB nên phải có có trách nhiệm trong cái công ty này (VPF – PV). Chúng tôi làm không được thì sắp tới không bầu nữa. Anh Chóng cũng vậy, trong quá trình làm thì chúng tôi sẽ theo dõi, nếu không làm đạt thì chúng tôi có thể yêu cầu cắt chức bất cứ lúc nào, đó là thẩm quyền của HĐQT”, ông Võ Quốc Thắng cho biết.

Ông Cao Văn Chóng (phải) gặp nhiều thử thách khi lên thay ông Phạm Ngọc Viễn (trái) làm TGĐ VPF. Ảnh: Quang Liêm

VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ, hợp tác quốc tế chống tiêu cực

Từ mùa bóng 2016, cầu thủ ở hạng Nhất và V.League sẽ được mua bảo hiểm. Đồng thời các trận đấu tại V.League cũng chịu sự giám sát của công ty Sportrada để phòng chống tiêu cực.

Theo nghị quyết đề ra đầu năm của VPF với mục đích trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, đến tháng 9/2015 ông Phạm Ngọc Viễn (65 tuổi) phải rời ghế TGĐ VPF. Nhưng do khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế, mãi đến phiên họp thứ tư chiều 28/10, HĐTQ VPF mới thống nhất chọn ông Cao Văn Chóng thay thế. Ông Chóng năm nay mới 36 tuổi, từng có 5 năm đứng trong hàng ngũ lãnh đạo của B.Bình Dương. Nhờ khả năng điều hành của ông, đội bóng đất Thủ luôn có tài chính vững vàng, đạt thành tích cao 2 năm qua.

HĐQT VPF có 3 thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng ông Võ Quốc Thắng khẳng định không có chuyện VFF can thiệp vào việc lựa chọn chức danh TGĐ VPF: “Chúng tôi làm việc theo nghị quyết của đại hội đồng cổ đông, không ai can thiệp vào việc của VPF. VFF chỉ là một cổ đông được quyền có tiếng nói như những cổ đông khác mà thôi”.

Với việc ông Chóng đảm nhiệm cương vị ở VPF, CLB B.Bình Dương cũng đã thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Lê Hồng Cường – Phó Tổng giám đốc sẽ lên đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương. Ông Cường là thạc sĩ kinh tế và đã có 5 năm là phó cho ông Cao Văn Chóng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm