Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ, hợp tác quốc tế chống tiêu cực

Từ mùa bóng 2016, cầu thủ ở hạng Nhất và V.League sẽ được mua bảo hiểm. Đồng thời các trận đấu tại V.League cũng chịu sự giám sát của công ty Sportrada để phòng chống tiêu cực.

Đây là 2 trong số hàng loạt các vấn đề được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thảo luận và thống nhất trong phiên họp thứ 4, nhiệm kỳ 2014 – 2017 diễn ra chiều 28/10. Tham gia phiên họp có 5 thành viên của HĐQT, 2 thành viên còn lại là Trần Quốc Tuấn và bà Đinh Thị Thu Trang vắng mặt nhưng vẫn tham gia thảo luận, biểu quyết trực tuyến.

Một trong những quyết định quan trọng nhất của HĐQT VPF là việc cùng đối tác nghiên cứu phương thức thực hiện cùng chi phí hợp lý về việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ chuyên nghiệp. VPF nhận thấy tính cấp bách về mức độ rủi ro của cầu thủ đang thi đấu tại sân cỏ Việt Nam, điển hình là trường hợp chấn thương của tiền vệ Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) và tiền đạo Abass (B.Bình Dương).

Hội đồng quản trị VPF thông qua nhiều quyết định quan trọng ở mùa bóng 2016.
Hội đồng quản trị VPF thông qua nhiều quyết định quan trọng ở mùa bóng 2016.

Ông Phạm Ngọc Viễn rời ghế TGĐ VPF

Cuộc họp Hội đồng quản trị VPF ngày 28/10 chính thức thông báo quyết định thay thế người đứng đầu bộ phận điều hành VPF. Tân TGĐ là GĐĐH B.Bình Dương Cao Văn Chóng.

Bên cạnh đó, phiên họp cũng thống nhất giao cho ông Trần Quốc Tuấn đàm phán và phối hợp với Công ty cảnh báo cá cược quốc tế - Sportradar, để cảnh báo các trận đấu bất thường. Thông qua đó, VPF sẽ có cơ sở phối hợp với lực lượng an ninh lên phương án xử lý. Sportrada là công ty uy tín được BTC nhờ giám sát các trận tại AFF Cup vừa qua. Tại ASIAD 2014, công ty có trụ sở ở Thụy Sĩ này đã phát hiện một trận dấu có dấu hiệu tiêu cực và thông báo đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Hội nghị cũng đồng ý về việc xin thôi kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc của ông Phạm Ngọc Viễn. Căn cứ theo đề nghị của chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng, các thành viên nhất trí để ông Viễn giữ chức Phó chủ tịch thường trực. Ông Cao Văn Chóng được tin tưởng giữ chức Tổng giám đốc với thời hạn 2 năm, từ ngày 13/11/2015 đến 13/11/2017.

Tuy nhiên, ông Thắng cảnh báo nếu ông Chóng làm không tốt, HĐQT sẽ bãi nhiệm và bầu người khác lên. Việc đưa ông Chóng lên đảm nhiệm vị trí cốt cán của VPF nằm trong chiến lược trẻ hóa lãnh đạo được đề ra từ đầu năm 2015.

Kết thúc phiên họp, ông Võ Quốc Thắng hào hứng cho biết Toyota sẽ tiếp tục tài trợ cho V.League 2016 với số tiền lớn hơn mùa 2015. VPF dự thu hơn 131 tỷ đồng ở mùa 2016, trong đó có 30 tỷ từ tiền bản quyền truyền hình. Từ nguồn thu này, VPF hỗ trợ cho các CLB V.League, hạng Nhất 22,8 tỷ và tiếp tục chuyển cho VFF 10 tỷ/năm.  

Về thời gian diễn ra các giải đấu, V.League dự kiến khởi tranh ngày 20/2/2016. Mùa giải mới sẽ bắt đầu từ trận tranh Siêu Cup ngày 14/2. Cup quốc gia bắt đầu tranh tài ngày 2/4/2016, thể thức thi đấu có thay đổi khi các đội phải thi đấu 2 lượt trận sân nhà, sân khách bắt đầu từ vòng tứ kết. Giải hạng Nhất quốc gia dự kiến khai mạc ngày 9/4/2014. Hiện tại, số đội tham dự vẫn chưa chốt do Cà Mau xin bỏ giải và Bình Định xin thế chỗ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm