Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất kiểm tra thân nhiệt với cả khách bay quốc nội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Từ 8h30 sáng 5/2, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã di dời 2 máy đo thân nhiệt từ nhà ga quốc tế sang nhà ga quốc nội, bố trí tại lối vào ga đến và ga đi quốc nội, đưa vào vận hành để kiểm tra các hành khách từ tỉnh thành khác đến TP.HCM nhằm phòng tránh các nguy cơ lây lan bệnh.

Việc tăng cường nhân sự giám sát chặt chẽ hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã được thực hiện thông qua quan sát thân nhiệt và biểu hiện thể trạng; bố trí đủ nhân viên y tế, trang thiết bị phòng chống dịch, cơ số thuốc và xe cứu thương trực 24/24, sẵn sàng phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

virus corona anh 1

Khu vực đặt máy đo kiểm tra, giám sát thân nhiệt hành khách đi tàu bay. Ảnh: ACV.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thực hiện phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh tại khu vực nhà vệ sinh, khu vực băng chuyền hành lý và các quầy thủ tục nhà ga quốc tế và quốc nội. Việc vệ sinh nhà ga hàng ngày sử dụng thuốc sát trùng chloramin B để lau toàn bộ mặt bằng nhà ga và vệ sinh hệ thống màng lọc máy lạnh bằng dung dịch sát khuẩn.

Sân bay lớn nhất cả nước thực hiện điều chỉnh nhiệt độ nhà ga quốc tế và quốc nội ở mức 25-26 độ C, bố trí cố định cửa 17 (nếu nhiều chuyến bay hơn thì bổ sung cửa 15, 16) để thuận tiện cho kiểm dịch y tế quốc tế giám sát thân nhiệt, thực hiện tờ khai y tế và các biện pháp cách ly, khử khuẩn nhanh chóng, hiệu quả đối với các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Từ ngày 4/2, sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 20 thùng rác bằng nhựa tại các khu vực nhà ga và 17 thùng rác y tế trong khu hoạt động bay để thu gom khẩu trang, găng tay sau khi sử dụng; đồng thời, sát khuẩn bằng chloramin B các thùng rác trước khi đưa về nơi tập kết rác theo quy định.

Người lao động tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được cung cấp 50.000 khẩu trang, 5.000 đôi găng tay, 100 chai dung dịch sát khuẩn và đang tiếp tục thực hiện thủ tục mua khẩu trang, đôi găng tay, dung dịch sát khuẩn dự trù sử dụng cho tuần tiếp theo.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đã hỗ trợ cảng hàng không Tân Sơn Nhất 1.500 khẩu trang và một số chai dung dịch sát khuẩn. Công ty Cổ phần Dược phẩm và Sinh học Y tế có văn bản về việc cấp phát khẩu trang miễn phí với số lượng 10.000 cái tại nhà ga sân bay.

Gần 20% chuyến bay trễ giờ trong tháng Tết

Các hãng hàng không Việt đã khai thác 34.569 chuyến bay trong tháng 1. Trong đó, tỷ lệ cất cánh đúng giờ là 82%, tỷ lệ chậm chuyến 18% với lý do phổ biến nhất do tàu bay về muộn.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm