Sáng 21/9, nhiều hành khách đang làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phản ánh với Zing.vn hệ thống check in ở sân bay gặp trục trặc về mạng, nhân viên phải làm thủ tục thủ công rất mất thời gian.
Tình trạng ùn ứ hành khách tại nhà ga đi quốc tế xuất hiện do thời gian chờ làm thủ tục lâu hơn bình thường.
Đến 8h30 sáng 21/9, mọi hoạt động làm thủ tục hàng không ở ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường trở lại. Ảnh: Phước Tuần. |
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác định có sự cố trục trặc mạng trong khâu làm thủ tục hàng không ở ga đi quốc tế sáng nay.
Nguyên nhân sự cố là do sân bay trong quá trình nâng cấp hệ thống chứ không phải bị hack như thông tin trên mạng.
"Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đang nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin trong khâu làm thủ tục hàng không ở ga đi quốc tế từ sáng nay nên gặp trục trặc kỹ thuật dẫn đến màn hình hiển thị chuyến bay và hệ thống phát thanh không hoạt động", ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, đây là kế hoạch nâng cấp hệ thống của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện tại ba sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
"Tôi khẳng định là không có sự cố tin tặc, hacker hệ thống sáng nay", ông Cường thông tin.
Sự cố màn hình làm thủ tục bị hacker tấn công ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 29/7. Ảnh: Phước Tuần. |
Đến 8h30, mọi hoạt động làm thủ tục ở khu vực ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động bình thường. Theo đại diện của sân bay Tân Sơn Nhất có 13 chuyến bay quốc tế sáng nay bị ảnh hưởng, khu vực ga đi quốc nội hoạt động bình thường.
Trước đó ngày 29/7, nhiều sân bay tại Việt Nam bị sự cố hacker tấn khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Ngay sau đó, sự cố đã được khắc phục và mọi hoạt động bay diễn ra bình thường.