Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất đông nghịt khách từ sáng đến chiều

Chọn bay vào dịp cao điểm du lịch hè, nhiều hành khách mất nhiều thời gian làm thủ tục khi đi cũng như chờ lấy hành lý khi đáp đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 1

Ghi nhận từ sáng đến chiều muộn cuối tuần (16/7), khu vực sảnh ga đi và đến quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng nhộn nhịp hành khách.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 2

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết tổng lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay đạt hơn 123.000 lượt. Con số cao hơn cao điểm trước dịch 2019 là 119.000 lượt.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 3
Tại quầy làm thủ tục của các hãng bay, người dân phải phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nhiều hành khách cho biết phải xếp hàng hơn 30 phút vẫn chưa đến lượt. Nhân viên hãng bay phải yêu cầu hành khách di chuyển qua các dãy khác check-in để giải tỏa lưu lượng.
Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 4

Chọn bay vào dịp cao điểm, nhiều hành khách cho biết đã mua vé, cùng gia đình chuẩn bị kế hoạch du lịch, hồi hương ít nhất một đến hai tháng trước.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 5

Chị Đoàn Ngọc Thúy Vy (ngụ quận 3), bay chuyến TP.HCM - Tuy Hòa, Phú Yên cho biết vừa được hãng bay thông báo delay một giờ so với lịch trình ban đầu.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 6

Tình trạng đông đúc diễn ra tại hầu hết hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo... Trong ảnh, người dân chờ làm thủ tục tại sảnh Vietnam Airlines.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 7

Chị Hân (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết không cảnh chậm chuyến trong cả hai lần bay đi và về. "Tuy nhiên do khách đông nên việc lấy hành lý khá mất thời gian. Về góp ý, tôi mong các hãng bay có thể mở thêm nhiều làn làm thủ tục để thuận tiện hơn cho người dân", chị Hân nói.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 8

Ngoài những hành khách check-in online tại nhà, 13 máy check-in tại sảnh Vietjet cũng trong tình trạng chật kín khách sử dụng.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 9

Tương tự cảnh đông đúc bên trong các nhà ga, khu vực đón taxi, xe nhà đón người thân bên ngoài, làn B cũng tấp nập khách đẩy hành lý.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 10

Đến 17h cùng ngày, xe chở khách vẫn nườm nượp đổ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tan Son Nhat dong nghit khach tu sang den chieu anh 11

Bên cạnh đó, khu vực đón taxi truyền thống - cạnh nhà giữ xe TCP của sân bay không ghi nhận quá tải như các đợt cao điểm. Hành khách cho biết dễ bắt chuyến và giá không chênh lệch nhiều.

Tân Sơn Nhất đông nghịt, khách chờ hơn 30 phút chưa check-in xong

Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón lượng khách kỷ lục vào cuối tuần dịp hè. Nhiều khách chờ hơn 30 phút vẫn chưa được làm thủ tục.

Thanh Phúc - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm