Từ sáng đến chiều 16/7, sân bay Tân Sơn Nhất luôn nườm nượp khách. Tình trạng này xuất hiện liên tục vào những ngày cuối tuần gần đây.
Theo ghi nhận của Zing, các quầy làm thủ tục tại hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines đều chật kín người đứng chờ. Trong đó, khu vực ga đi của hãng bay Vietjet có lưu lượng khách đợi làm thủ tục đông nhất. Nhiều người cho biết phải mất hơn 30 phút nhưng vẫn chưa đến lượt check-in, ký gửi hành lý.
Gia đình ông Thanh (58 tuổi, ngụ Đồng Nai) có chuyến bay đi Huế lúc 15h30. Từ 13h, ông đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục. Đã mường tượng sân bay sẽ đông nhưng ông Thanh vẫn choáng ngợp với cảnh tượng hàng trăm người chen chân làm thủ tục hôm nay.
“Lâu lắm rồi tôi mới thấy sân bay đông như vậy. Gia đình tôi đến sớm check-in để tránh trễ chuyến vì phải xếp hàng đông mới đến lượt”, ông Thanh bày tỏ.
Người dân xếp hàng tại quầy làm thủ tục của Vietjet Air. Ảnh: Thư Trần. |
Trong khi đó, nhiều hành khách tranh thủ check-in online để tiết kiệm thời gian. Anh Hoàng Minh Thiên (bay chuyến TP.HCM - Phú Quốc) cho biết chỉ mất vài phút đã hoàn thành thủ tục bay.
Người đàn ông này cho hay không quá bất ngờ khi thấy hàng trăm khách đang xếp hàng tại quầy vì nói đây là dịp cao điểm. Anh Thiên hài lòng với giá vé khứ hồi gần 3 triệu đồng và đánh giá mức tiền này phù hợp cao điểm hè.
Đặt vé sát ngày bay, chị Ngọc (23 tuổi) chấp nhận chi 2,5 triệu đồng để đặt chuyến bay về Vinh (Nghệ An).
“Nếu đặt trước một tuần, giá vé chỉ 1,5 triệu đồng. Vì có việc gấp nên tôi chấp nhận giá vé cao”, chị Ngọc bày tỏ.
Khách chờ làm thủ tục tại hãng bay Pacific Airlines. Ảnh: Thư Trần. |
Ở chiều ngược lại, ga đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng đông nghịt khách đổ về từ các tỉnh, thành. Một số người cho biết có nhu cầu tham quan, du lịch tại TP.HCM, số khác đến để thăm gia đình.
Đáp chuyến bay từ Quy Nhơn về TP.HCM đầu giờ chiều, gia đình 4 người của chị Thương (quận Tân Bình) đánh giá lượng hành khách ở Tân Sơn Nhất trong lần đáp này tương đương như dịp lễ 30/4 vừa qua.
“Kỳ nghỉ 30/4, gia đình tôi từ TP.HCM bay đi Huế và cũng thấy sân bay đông như vậy”, chị Thương so sánh.
Hai cửa ra tại ga đến quốc nội Tân Sơn Nhất hoạt động cùng lúc do lưu lượng cao. Ảnh: Thư Trần. |
Có chuyến bay từ Hà Nội tới TP.HCM công tác, anh Dũng (30 tuổi) cho biết đây là lần thứ 2 mình trở lại TP.HCM kể từ Tết Nguyên đán. Lần trước, anh gặp khó trong việc đón taxi công nghệ vì phải kéo vali lên tới tầng 3. Lần này, sân bay Tân Sơn Nhất đã thiết kế sảnh chờ xe ngay dưới mặt đất.
“5 phút là xe đã tới. Trải nghiệm lần này khiến tôi hài lòng hơn trước vì đỡ phải kéo vali lên tầng cao”, anh Dũng nói.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết Tân Sơn Nhất đang bước vào đợt cao điểm hè. Hai nhà ga quốc nội và quốc tế liên tục có lưu lượng tăng tích cực. Đại diện cảng đánh giá đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không. Để phục vụ hành khách kịp thời, ngành đã chỉ đạo tăng cường nhân lực tại các đơn vị mặt đất, bố trí lực lượng an ninh hỗ trợ, hướng dẫn người dân ở khu vực lối ra vào.
Trong ngày 16/7, toàn cảng hàng không Tân Sơn Nhất có tổng cộng 727 chuyến bay. Lượng hành khách qua sân bay là hơn 123.700 lượt. Trong đó, khách đi chiếm đa số với hơn 63.000 lượt.
Lưu lượng này cao hơn so với cao điểm Tết Nguyên đán 2022 là 105.000 lượt khách và vượt cả lưu lượng cao điểm trước dịch bùng phát năm 2019 là 119.000 lượt.