Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất cấp mã QR tra cứu chuyến bay trực tuyến

Hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.

Khách tại ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngày 9/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa xây dựng hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng trực tuyến.

Theo sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại cảng được hiển thị trên các màn hình FIDS tại các sảnh đi và đến, quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại ga quốc nội.

Các thông tin chuyến bay này chỉ cung cấp tại khu vực sân bay, điều này gây bất tiện cho hành khách ở các khu vực làm thủ tục sảnh A và B...

Do đó, Cảng đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code góp phần cải thiện chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Vào ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000 lượt, còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29 tháng Chạp) với gần 123.000 người; sau Tết hôm 29/1 (mùng 8) lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.

Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.

Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Các tuyến đường quanh Tân Sơn Nhất kẹt xe ngày cuối năm

Chiều tối 30/12, ngày làm việc cuối cùng trong năm 2022, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tấp nập hành khách. Một số tuyến đường quanh sân bay xảy ra tình trạng kẹt xe.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm