Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân sinh viên đã nắm hết bí quyết chọn laptop theo ngành học?

Ngày nay, sinh viên tới trường gần như không thể thiếu một chiếc laptop. Tuy nhiên, mỗi ngành học lại có những đặc thù riêng, nên cách chọn máy của sinh viên cũng khác nhau.

Nguyên tắc chọn laptop cho sinh viên là hiểu rõ yêu cầu của từng ngành học và nhu cầu của bản thân, đồng thời tính đến giá thành và chế độ bảo hành.

Các ngành khoa học xã hội

Các ngành khoa học xã hội và nhân văn không yêu cầu quá cao về cấu hình của laptop, vì người dùng thường chỉ có nhu cầu cơ bản như tìm kiếm thông tin, dùng Office, giải trí… Do đó, bạn nên chọn một laptop có cấu hình vừa đủ, như laptop có RAM 4 GB, chip Celeron hoặc Pentium.

Acer anh 1
Acer Swift 1 đáp ứng nhu cầu cơ bản của sinh viên ngành khoa học xã hội.

Ít mẫu laptop trong tầm giá 8,99-10,99 triệu đồng có thể thỏa mãn các tiêu chí mỏng nhẹ, thiết kế sang trọng, thời lượng pin lớn, card màn hình tích hợp và được trang bị công nghệ bảo vệ mắt như Acer Swift 1.

Với độ mỏng 14,95 mm và trọng lượng 1,3 kg, vỏ nhôm màu Luxury Gold hay Aqua Green, mỗi chiếc Acer Swift 1 đều có vẻ ngoài thời thượng. Thời lượng pin là điểm nổi bật của model này, lên tới 20 tiếng sử dụng. Không những thế, Acer Swift 1 được trang bị đủ các cổng kết nối, giúp bạn dễ dàng tương tác.

Ngành kinh tế, ngoại ngữ, y dược

Ngoài các nhu cầu căn bản như giải trí, tìm kiếm tin tức..., sinh viên các ngành này còn phải thực hiện nhiều tác vụ tính toán trên Excel, Word, các phần mềm thống kê SPSS, STATA, trình chiếu....

Do đó, bạn cần chọn những laptop có cấu hình tầm trung, ổ SSD hoặc ổ HDD dung lượng lớn để máy chạy nhanh, có nhiều không gian lưu trữ; hoặc các máy có khả năng nâng cấp, có 2 khe cắm RAM hoặc nâng cấp được ổ cứng.

Acer anh 2
Sinh viên kinh tế, ngoại ngữ, y dược cần máy có cấu hình tầm trung.

Về thiết kế, bạn nên chọn các laptop có vỏ nhôm để đảm bảo sự chắc chắn và sang trọng. Các mẫu laptop khoảng 1,5 kg trở lại kết hợp thời lượng pin từ 10 tiếng trở lên là phù hợp hơn cả.

Với những yêu cầu kể trên, Acer Swift 3 mang đến nhiều lựa chọn, với 13 phiên bản cấu hình và mức giá khác nhau. Chỉ từ 12,99 triệu đồng, bạn đã có một laptop nhẹ 1,5 kg, màn hình IPS tràn viền, chống chói, kèm công nghệ bảo vệ mắt.

Các ngành CNTT

Ngành công nghệ thông tin, tin học không đòi hỏi laptop cấu hình cao như các ngành kỹ thuật, nhưng lại cần các dòng laptop mỏng, nhẹ, màn hình cảm ứng sành điệu, xử lý mượt mà các tác vụ.

Ngoài các nhu cầu với tác vụ cơ bản, laptop đối với sinh viên ngành CNTT cũng cần có khả năng chạy tốt các phần mềm thiết kế căn bản hay chơi các tựa game thông dụng. Do đó, cấu hình tối thiểu để chọn laptop phù hợp là chip Intel Core i5 trở lên, RAM 8 GB, ổ cứng SSD, card màn hình rời.

Acer anh 3
Swift 5 Air Edition mỏng nhẹ, hoạt động mượt mà.

Với nhu cầu như vậy, Swift 5 Air Edition là một lựa chọn hợp lý. Đây còn là một trong những laptop 14-inch nhẹ nhất thế giới với khối lượng 940 gram. Acer Swift 5 Air Edition chỉ dày 14,8 mm và có nhiều màu sắc bắt mắt. Thời lượng pin 7 tiếng đủ cho một ngày học tập, giải trí.

Các ngành ngoại giao, du lịch

Các ngành học này luôn đòi hỏi một chiếc laptop có tính thẩm mỹ, với các tiêu chí như mỏng nhẹ, chất liệu cao cấp, hoàn thiện tốt dù chủ yếu chỉ cần đáp ứng các nhu cầu cơ bản về tin học. Riêng với ngành truyền thông đa phương tiện, do có liên quan tới các yếu tố về kỹ thuật, thiết kế…, cấu hình cao cũng là một yêu cầu quan trọng.

Acer anh 4
Acer Swift 7 có thiết kế sang trọng, phù hợp với các bạn trẻ năng động.

Với các yêu cầu kể trên, Acer Swift 7 là lựa chọn đáng giá. Acer Swift 7 có thiết kế cao cấp, mỏng 9,95 mm và nhẹ 890 gram. Laptop này có viền màn hình mỏng, đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 92%, nâng tầm trải nghiệm màn hình cảm ứng của người dùng. Ngoài ra, pin của Acer Swift 7 cũng lên tới 10 tiếng, đủ sức theo bạn trong một ngày học tập và giải trí.

Bên cạnh đó, Acer áp dụng chính sách bảo hành 3S1 cho tất cả dòng Swift Series, gồm: Bảo hành nhanh trong vòng 3 ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, quá 3 ngày "1 đổi 1". Như vậy, với các dòng Swift Series, dù đang theo học ngành học nào, bạn vẫn sẽ tìm thấy bạn đồng hành đáng tin cậy.

Acer anh 5

Acer giới thiệu chương trình khuyến mãi lớn nhân dịp mùa tựu trường - "Back To School" năm 2019, áp dụng từ 1/7 đến hết 15/10 (hoặc đến khi hết quà). Khi mua laptop Acer bất kỳ (trừ các dòng Aspire chip Celeron và Pentium), khách hàng được tặng một túi Chill Bag. Đối với Acer Nitro 5 và Aspire 7, khách sẽ nhận thêm một chuột Predator Cestus 310 trị giá 1,5 triệu đồng và một balo SUV trị giá 2 triệu đồng. Với laptop dòng Predator, khách sẽ được tặng thêm một balo Predator Utilities trị giá 3,5 triệu đồng. Đối với màn hình gaming Acer, khách sẽ được tặng một tai nghe Galea 311 trị giá 2,99 triệu đồng (áp dụng cho một số mã màn hình).


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm