Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tận mắt nhìn Zidane đi vào lịch sử là một giấc mơ'

Đó là chia sẻ của anh Bùi Tuấn Đạt - một fan cứng của Real - sau hành trình 5 ngày tại Malaga trực tiếp xem thần tượng thi đấu giải La Liga.

Tình yêu với Real Madrid hình thành trong anh từ thuở ấu thơ. Ấn tượng sâu sắc nhất mà đội bóng để lại là cú volley của Zidane vào lưới Bayer Leverkusen năm 2002 - bàn thắng mang lại danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 9. Từ đó đến nay, Zidane là thần tượng của chàng trai Quảng Ninh. Chính vậy giây phút cựu danh thủ người Pháp đi vào lịch sử La Liga, Tuấn Đạt cảm nhận hạnh phúc gần như một giấc mơ.

Xem La Liga,  vi vu Tay Ban Nha anh 1
Tuấn Đạt được xuống đường pitch, đứng sát cầu thủ 2 đội lúc khởi động.

Năm 2016, khi đế chế của Zidane được dựng lên, nhiều người - trong đó có Tuấn Đạt - hoài nghi rằng đây chỉ là một phương án tạm thời. Nhưng vị HLV trẻ tuổi này đã tạo nên một khởi đầu mới cho CLB Hoàng Gia. Đội bóng có lối chơi quyến rũ và đầy bản lĩnh, linh hoạt trên những sàn đấu lớn.

Sau 2 năm gắn bó, Zidane đã tạo nên một sắc màu riêng biệt cho Real. Mà minh chứng rõ nét nhất là trận đối đầu với chủ nhà Malaga trên sân Rosaleda. Khi Ronaldo mở tỷ số, người ta ăn mừng. Và vài phút sau, khi tiếng loa phát thanh thông báo đối thủ Barcelona vừa bị chọc thủng lưới ở Nou Camp bởi CLB “tí hon” Eibar, khán giả đã có thêm niềm tin cho danh hiệu vô địch.

Đầu hiệp hai, Benzema nâng tỉ số 2-0, đội trưởng Ramos tiến sát tới góc khán đài C, nơi các CĐV trung thành của Real ngồi rất đông rồi giương hai cánh tay lên cao ăn mừng chức vô địch gần như không thể tuột khỏi. Cùng lúc đó, cả sân Rosaleda và cả Tuấn Đạt lại ồ lên thêm lần nữa khi nghe tin Eibar vừa ghi thêm bàn thắng.

Xem La Liga,  vi vu Tay Ban Nha anh 2
Tuấn Đạt được tận mắt chứng kiến thần tượng Zidane đi vào lịch sử

Anh hồi tưởng lại cảm giác của mình: “Một sân bóng mà chỉ có những tiếng hát của các CĐV cất lên và đầy ắp các ngôi sao. Tôi được đứng trong đường hầm ở khoảng cách như chạm được vào tay các cầu thủ. Tôi còn được tới tận mặt sân, đứng sau cầu môn để xem họ khởi động. Bên cạnh đó, tôi đã ngồi trên chiếc ghế họp báo mà sau đó Zidane đã ngồi để nói về chiến thắng hạnh phúc của ông”. Những trải nghiệm ấy đã biến anh trở thành người CĐV “hạnh phúc nhất năm của Việt Nam”.

Sau 5 năm chờ đợi, thầy trò Zidane đã làm nên một huyền thoại. Lần thứ 33 vô địch, các thành viên dường như bùng nổ, họ ăn mừng theo một cách đặc biệt: khoác lên mình những chiếc áo in sẵn con số 33.

Từ trên khán đài, Tuấn Đạt nhìn thấy Zidane vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh. Ông đứng ngắm các cầu thủ ăn mừng và là người cuối cùng bước vào sân. Zidane cũng đồng thời bước chân vào lịch sử nền bóng đá, trở thành một trong số ít những người vô địch La Liga ở 2 vị trí: cầu thủ và HLV.

Trận đấu này là một lát cắt hoàn hảo cho sự nghiệp HLV vừa mới khởi đầu của Zidane. Cùng với ngôi vị mới, Real có cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League. Trong phòng họp báo góc khán đài A, ông nói: “Đây là ngày hạnh phúc nhất đời”. Ngay sau đó, các học trò đã tràn vào văn phòng, “quậy” một trận ra trò và biến buổi gặp báo chí trở thành bữa tiệc ăn mừng náo nhiệt.

Juan Luis Alvarez, người của Ban tổ chức Liga nói với nhóm phóng viên truyền hình K+ rằng: “Zidane đã làm được điều phi thường, giúp cho Real Madrid vô địch sau 5 năm tay trắng”. Một chức vô địch thuyết phục khiến số đông khán đài trở nên cuồng nhiệt.

Xem La Liga,  vi vu Tay Ban Nha anh 3
Anh Bùi Tuấn Đạt là khách hàng may mắn trúng thưởng của K+.

Cơ hội đến với trận “chung kết” của Real Madrid, ngồi sát khu cổ động cuồng nhiệt và sống trong bầu không khí bóng đá điển hình châu Âu của Tuấn Đạt là giải thưởng từ chương trình “Xem La Liga, vi vu Tây Ban Nha”.

Sự kiện này là những nỗ lực của truyền hình K+ nhằm tạo nên trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ Việt Nam. Bên cạnh hoạt động tường thuật trực tiếp từ sân vận động tại xứ sở bò tót, ê-kíp giúp các tín đồ bóng đá trực tiếp cảm nhận nền bóng đá nơi đây để hiểu rằng Liga không chỉ có Barca và Real. Sau Malaga sẽ là mùa bóng mới, K+ cũng sẽ mang đến những trải nghiệm từ những thành phố khác cho khán giả Việt.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm