Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tận hưởng ngày lễ tại hidden bar ở TP.HCM

Những quán bar ẩn mình giữa trung tâm thành phố là điểm hẹn thú vị để giới trẻ trải nghiệm dịp lễ 30/4-1/5.

Dia diem vui choi ve dem o TP.HCM anh 1Dia diem vui choi ve dem o TP.HCM anh 2

Những quán bar ẩn mình giữa trung tâm thành phố là điểm hẹn thú vị để giới trẻ trải nghiệm dịp lễ 30/4-1/5.

Tọa lạc ở chung cư cũ, nép mình bình lặng sau kệ sách... là những vị trí đặc biệt mà các hidden bar thử thách vị khách tìm đến trải nghiệm.

Một ly cocktail được pha theo sở thích, bản nhạc hay cùng không khí mới lạ, lãng mạn là những gì bạn có thể tận hưởng tại các địa chỉ dưới đây.




CLIMB - Hidden Cocktails Bar
Phan Văn Đạt, quận 1

Bar .   18-1h .  110.000-350.000 đồng/món

Quán đúng nghĩa hidden bar khi nằm sâu trong chung cư cũ với lối lên khá khó tìm. Cảm giác đầu tiên về lối dẫn vào quán là chút mùi ẩm thấp và phải đi ngang qua nhà người khác nên tôi có phần không thoải mái. Tuy nhiên, khi mở cửa vào trong là một không gian hoàn toàn khác, chạm được những xúc cảm hứng thú của tôi.

Diện tích hạn chế song vẫn có nhiều góc ngồi. Cách bố trí bàn ghế, khung ảnh, vật dụng trang trí hài hòa với ánh đèn lung linh tạo cảm hứng check-in. Âm nhạc vừa đủ nghe nên thuận tiện để nhóm bạn tâm sự, chuyện trò.

Menu của quán khá đa dạng từ nước ép, cocktail, rượu đắt tiền đến các món ăn như tapas, khoai tây chiên, steak...

Bartender nhiệt tình sáng tạo cocktail theo gu cá nhân của khách. Tôi hài lòng về sự phục vụ chỉn chu, thân thiện. Địa điểm này đặc biệt lý tưởng cho những cặp đôi hẹn hò bởi không khí lãng mạn.

Bạn nên đặt bàn trước để có ngồi chỗ đẹp.


Krystalini Hidden Cocktail Bar

Nguyễn Huệ, quận 1

Cocktail bar .   16-0h   .   Từ 140.000 đồng/món

Quán bar thuộc phong cách speakeasy. Nơi đây khá thú vị với những bạn thích khám phá bởi đường vào quán không dễ tìm. Tiệm không có cửa vào mà thay vào đó là kệ sách. Điểm thử thách là bạn cần đọc mật khẩu để vào. Tôi có cảm giác như đang chơi một ván game thú vị, khi chinh phục được khá thỏa mãn.

Bên trong quán tựa khoảng trời riêng biệt để bạn trốn âu lo, căng thẳng. Tôi dễ dàng hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng, nhấm nháp ly cocktail đặc trưng của quán và tận hưởng khoảnh khắc đầy thư giãn.

Theo cảm nhận cá nhân, địa điểm phù hợp cho những ai thích đi một mình. Bartender chuyên nghiệp, không khí thân thiện như là nhà.

Quán thường mở cửa thứ ba đến chủ nhật hàng tuần, riêng thứ hai (2/5) tiệm cũng đón khách đến chill dịp lễ.



Emme
Hàm Nghi, quận 1

Bar .   18-0h  .  Khoảng 250.000/người

Emme ẩn mình tại lầu 2 của một khu nhà cũ. Tôi đến đây cùng bạn thân vào ngày cuối tuần, cảnh quan xung quanh khá tối tạo nên một chút huyền bí. Chúng tôi đứng trước cửa mà vẫn còn ngờ ngợ, bởi bề ngoài quán không có gì đặc biệt, chỉ là cánh cửa giản đơn với mảnh giấy hướng dẫn "Bạn đến nhấn chuông cửa nhé!".

Đằng sau cánh cửa ấy là không gian nhỏ nhắn và ấm cúng không ngờ. Những bức tranh, thư viết tay cùng bản nhạc nhẹ nhàng khiến nơi đây như góc nhỏ ẩn chứa lãng mạn.

Quán có vị trí đặc biệt, khá thích hợp cho bạn hàn huyên hay sống chậm lại cảm nhận từng khoảnh khắc. Tôi ngồi ở bàn có view hướng ra đường Hàm Nghi, khung cảnh nhẹ nhàng nhưng không kém phần hứng khởi.

Tôi chọn thưởng thức Cheers Darlin'. Thức uống có nhiều tầng vị, hội tụ cả sự ngọt ngào ủi an, có chua của Citrus và chút đắng tựa như những khó khăn, thử thách ta phải đón nhận trong cuộc sống.

Bạn nên đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất vì diện tích không gian khá hạn chế. Ngoài ra, quán đóng cửa vào thứ ba hàng tuần.



LEE'S

Nguyễn Thị Diệu, quận 3

Lounge bar .   18-0h .  Từ 68.000 đồng/món

Hidden bar này nằm ẩn sau kệ sách bên trong nhà hàng dimsum. Không gian yên tĩnh, tách biệt với xô bồ thị thành.

Điểm tôi ưng ý nhất là bartender vui vẻ, nhiệt tình gợi ý món phù hợp theo khẩu vị cá nhân.

Thực đơn của quán khá phong phú. Trong đó, thức uống Southern Lotus là gợi ý không thể bỏ qua cho dịp lễ 30/4-1/5. Món cocktail với điểm nhấn nguyên liệu trà sen này mang đến cho bạn nhiều tầng vị qua từng ngụm.

Ngoài các loại đồ uống, quán cũng phục vụ nhiều món ăn nhẹ để bạn nhâm nhi. Tôi thử trải nghiệm cá cơm chiên giòn và sụn gà trứng muối, vị tạm ổn tuy nhiên tôi chưa thật sự đánh giá cao.

Thỉnh thoảng, dịp cuối tuần hay ngày lễ, tại đây thường tổ chức buổi biễu diễn acoustic. Bạn có thể theo dõi ở fanpage để cập nhật.

thách ta phải đón nhận trong cuộc sống.

Bạn nên đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất vì diện tích không gian khá hạn chế. Ngoài ra, quán đóng cửa vào thứ ba hàng tuần.



To - Hidden Cocktails Bar ト - 隠れ家バー

Lê Thánh Tôn, quận 1

Cocktail bar .   18-2h .  Từ 70.000 đồng/món

Một chút bí mật pha lẫn nét cổ điển là những ấn tượng đầu khi tôi ghé trải nghiệm nơi này. Quán tọa lạc ở tầng hai, nơi bạn có cơ hội thưởng thức cocktail hay ly rượu nồng nàn do bartender pha theo gu của khách.

Thực đơn quán tương đối phong phú. Menu mùa hè vừa được cập nhật các loại cocktail mới lạ như Tequila Wolf, Karrot, Chadou, Skypiea.

Tôi thử tận hưởng ly cocktail trái cây Bee's Knee giá 180.000 đồng. Thành phần thức uống gồm rượu gin, mật ong, lime, chanh và cam. Hương vị cay nồng, đắng nhẹ xen lẫn chút chua như dẫn dắt tôi qua từng cung bậc cảm xúc.

Từ địa điểm này, bạn cũng có thể ngắm đường phố bên dưới và thả mình thư giãn theo từng giai điệu hay. Tuy nhiên, âm nhạc hơi to nên chưa thật sự phù hợp để trò chuyện riêng tư.

Lên kế hoạch ăn chơi ở TP.HCM dịp 30/4

Với kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày, TP.HCM không thiếu điểm ăn chơi thú vị cho du khách trải nghiệm.

5 quán ngắm cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức thông xe từ ngày 28/4. Các quán cà phê, nhà hàng... nhìn ra cây cầu bắc qua sông Sài Gòn này được nhiều người tìm kiếm.

Sống chậm ở TP.HCM dịp 30/4

Chọn ở lại thành phố thay vì du lịch xa, du khách có thể chọn những nơi ít xô bồ, tận hưởng kỳ nghỉ một cách chậm rãi.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm