Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Hoàng Minh bị dừng làm thủ tục hải quan tại TP.HCM

Từ ngày 31/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiếp tục bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP.HCM do nợ thuế gần 160 tỷ đồng.

Agribank gần đây liên tục rao bán các khoản nợ để thu hồi 1.000 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh và các công ty liên quan. Ảnh: Việt Linh.

Chi Cục Hải quan quản lý hàng đầu tư thuộc Cục Hải quan TP.HCM vừa ký quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Theo đó, cơ quan quản lý cho biết Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cưỡng chế do nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định, với tổng số tiền 159,5 tỷ đồng.

Quyết định cưỡng chế này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 31/1 và hết hiệu lực khi tiền thuế nợ được nộp đủ vào ngân sách Nhà nước. Trước đó, đầu tháng 9/2022, doanh nghiệp này cũng bị áp dụng biện pháp cưỡng chế do nợ thuế quá 90 ngày với tổng số tiền hơn 174 tỷ đồng.

Liên quan tới các khoản nợ của Tân Hoàng Minh, thời gian qua, Ngân hàng Agribank liên tục rao bán các khoản nợ để thu hồi 1.000 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh và các công ty liên quan. Nhiều khoản nợ trong số này đã được rao bán tới lần thứ 4-5 nhưng vẫn bất thành.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bị cáo buộc thông qua phát hành trái phiếu để lừa đảo chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng của 6.600 nhà đầu tư.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Dũng và một số người tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên và các công ty liên quan để phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng.

Ông Dũng đã chỉ đạo ký các hợp đồng "giả cách" chuyển nhượng trái phiếu, chạy dòng tiền "khống" thể hiện việc thanh toán tiền từ Công ty Tân Hoàng Minh sang công ty phát hành.

Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, trong giai đoạn điều tra, ông Dũng đã nộp lại toàn bộ số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ngân hàng rao bán loạt tài sản của công ty con Tân Hoàng Minh

Lô tài sản bao gồm ôtô, máy móc thiết bị các loại đứng tên THM-Concrete được ngân hàng mang ra đấu giá với giá khởi điểm gần 41 tỷ đồng.

Xử vụ Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết và Cục Lãnh sự trong năm 2023

Trong năm 2023, TAND Hà Nội sẽ tập trung xét xử và giải quyết nhiều vụ án được dư luận quan tâm như vụ án ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), tập đoàn Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết...

Agribank siết nợ công ty con của Tân Hoàng Minh

Khoản nợ của THM - Concrete tính đến thời điểm 1/12 tại Agribank là hơn 28,2 tỷ đồng và bị ngân hàng xếp vào nhóm nợ có khả năng mất vốn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm