Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Hoa xã lên án việc trụ sở bị đập phá ở Hong Kong

Hãng thông tấn Trung Quốc sáng 3/11 lên án vụ đập phá trụ sở ở Hong Kong đêm hôm trước, gọi những người tham gia là "côn đồ mọi rợ".

"Hành động của những kẻ bạo loạn áo đen một lần nữa cho thấy việc 'chấm dứt bạo lực và khôi phục trật tự' là nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng nhất tại Hong Kong thời điểm này", người phát ngôn của Tân Hoa xã nhấn mạnh.

dap pha tru so Tan Hoa xa anh 1
Cửa kính tại trụ sở của Tân Hoa xã tại Hong Kong bị người biểu tình quá khích đập vỡ. Ảnh: AP.

Làn sóng biểu tình, bắt đầu từ phản đối đạo luật dẫn độ gây tranh cãi, đã kéo dài gần 5 tháng qua và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Các cuộc đụng độ và truy đuổi giữa cảnh sát với người biểu tình quá khích kéo dài đến rạng sáng 3/11. Trước đó, hàng nghìn người biểu tình tại một công viên buộc phải giải tán sau khi cảnh sát sử dụng lựu đạn cay.

Trung Quốc tuyên bố quyết thống nhất Đài Loan, giữ ổn định Hong Kong

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố quyết giữ ổn định Hong Kong, Macau đồng thời tái thống nhất đảo Đài Loan trong tuyên bố đưa ra sau khi bế mạc hội nghị trung ương đảng Cộng sản.

Trung Quốc: Chuyện thay đặc khu trưởng Hong Kong chỉ là tin đồn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói kế hoạch thay thế Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam là tin đồn chính trị với động cơ bị che giấu một cách có chủ đích.



 

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm