Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tân HLV Real nên để Ronaldo đá cắm nếu muốn thành công’

Theo hai chuyên gia Terry Gibson và Guillem Balague của kênh Sky Sports, Cristiano Ronaldo nên được xếp đá trung phong ở mùa giải tới.

Ancelotti nhận 4 triệu euro tiền bồi thường từ Real

Chiến lược gia người Italy sẽ nhận 50% tiền lương trong năm cuối của bản hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

Mùa vừa qua, Cristiano Ronaldo ghi 61 bàn trên mọi mặt trận cho Real Madrid. Riêng tại La Liga, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 48 bàn, qua đó đoạt danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới).

Ronaldo vừa phá kỷ lục ghi bàn của bản thân ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Zimbio.

Trong bài phân tích trên chương trình Revista de La Liga, chuyên gia bóng đá Terry Gibson cho rằng, tân HLV Real cần lấy Ronaldo làm hạt nhân trong sơ đồ chiến thuật của mình nếu muốn gặt hái thành công trong năm đầu làm việc tại Bernabeu.

“Bất kỳ HLV nào trên thế giới đều muốn sở hữu tiền đạo ghi 50 bàn mỗi mùa. Với Ronaldo, anh ấy thậm chí còn đạt nhiều hơn thế. Chân sút người Bồ Đào Nha ghi trên 60 bàn mùa này. Nếu có CR7 trong tay, xem như bạn đã thắng một nửa cuộc chiến”, cựu cầu thủ Manchester United nhận xét.

Theo chuyên gia của kênh Sky Sports, người tiếp quản ghế nóng thay Carlo Ancelotti nên lập chiến lược rõ ràng khi có trong tay Cristiano Ronaldo. Điều đó sẽ giúp ông ta hiểu rõ mục tiêu ở mỗi trận và có thể giành được nhiều chiến thắng hơn so với triều đại chiến lược gia người Italy.

Cựu cầu thủ Gibson khuyên người thay thế Carlo Ancelotti cần xây dựng đội hình quanh Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
Gibson cũng khuyên tân thuyền trưởng của Real để Ronaldo đá tiền đạo trung tâm, đồng thời xây dựng đội hình quanh cựu sao Manchester United. Cựu tiền đạo 52 tuổi phân tích: “Ronaldo nên được giải phóng khỏi các hoạt động phòng ngự. Anh ấy nên đá tiền đạo cắm, thay vì đá dạt biên như hiện nay. Đây là vấn đề HLV mới của Real cần lưu tâm”.

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague cũng đồng quan điểm với Gibson. Balague cho rằng nếu đá trung phong, Ronaldo sẽ đỡ mất sức hơn đá cánh. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ dành sức để tạo ra những tình huống đột biến.

Tuy nhiên, chuyên gia Balague đánh giá xây dựng đội hình quanh Ronaldo không phải chuyện đơn giản. Tân HLV Real phải đảm bảo rằng, những người thi đấu xung quanh chân sút 30 tuổi phải thật sự thoải mái với những vị trí họ đang đảm nhiệm.

Bale và Ronaldo chơi không thực sự ăn ý mùa 2014/15. Ảnh: Getty Images.

“Đột phá là từ quen thuộc khi nói về Cristiano Ronaldo. Anh ấy hiểu rõ sức mình nên thường quanh quẩn ở ngoài khu vực cấm địa, cách khung thành chừng 20 m. Ronaldo là số 9 hoàn hảo. HLV cần bố trí ai đó chơi cánh trái thay Ronaldo. Nhiệm vụ này có lẽ nên giao cho Gareth Bale”, Balague phân tích.

“Chúng tôi từng đề cấp đến điều này từ nhiều tuần trước. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ phụ thuộc vào vị trí thi đấu của Ronaldo. Các cầu thủ khác cũng cần tuân thủ tốt chiến thuật HLV đề ra”, chuyên gia kênh Sky Sports nhấn mạnh.

Cristiano Ronaldo có tình nhân mới?

Tờ Daily Mail đưa tin, Cristiano Ronaldo đang hẹn hò cùng siêu mẫu kiêm diễn viên người Italy, Alessia Tedeschi, sau khi chia tay người tình lâu năm Irina Shayk.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm