Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân đại sứ Mỹ Knapper ấn tượng trước sự phát triển của Zing News

Đến thăm văn phòng Zing News tại TP.HCM ngày 3/3, Đại sứ Mỹ Marc Evans Knapper cho biết ông ấn tượng với thành công của Zing News, cũng như trong quan hệ đối tác với đại sứ quán.

Tân đại sứ Mỹ Knapper đến thăm tòa soạn Zing News Trong chuyến thăm TP.HCM sau khi nhậm chức, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper đã đến thăm tòa soạn Zing News và có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả.

Đi cùng đại sứ là Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Marie C. Damour. Zing News là cơ quan báo chí đầu tiên ông Marc Evans Knapper đến thăm trên cương vị tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Tại buổi gặp, ông Lâm Quang Hiếu, Phó tổng biên tập - Tổng thư ký Tòa soạn Zing News, giới thiệu với đoàn đại sứ quán Mỹ về sự phát triển từ năm 2013 đến những nỗ lực để vươn lên thành cơ quan báo chí điện tử có nhiều độc giả nhất tại Việt Nam.

Đại diện Zing News cho biết phía Đại sứ quán Mỹ đã hỗ trợ rất nhiều trong việc cung cấp thông tin về chuyến thăm đến Việt Nam của cựu Tổng thống Barack Obama năm 2016, của cựu Tổng thống Donald Trump đến dự hội nghị lãnh đạo APEC năm 2017 và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2019.

Dai su My tra loi truc tuyen Zing anh 1

Ông Lâm Quang Hiếu, Phó tổng biên tập - Tổng thư ký Tòa soạn Zing News, giới thiệu với Đại sứ Mỹ Marc Evans Knapper về hoạt động của Tòa soạn. Ảnh: Phương Lâm.

Đại sứ Marc Knapper chúc mừng những thành công của tòa soạn, cũng như cảm kích trước quan hệ hợp tác giữa Zing News và Đại sứ quán Mỹ thời gian qua. Ông Knapper cũng tham gia chương trình podcast và giao lưu trực tuyến với độc giả.

Ông Lâm Quang Hiếu chúc ông Knapper có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, đồng thời hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ với Đại sứ quán Mỹ trong thời gian tới.

Dai su My tra loi truc tuyen Zing anh 2

Đại sứ Mỹ trao phần quà kỷ niệm cho đại diện Zing News. Ảnh: Phương Lâm.

Ông Marc Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm Đại sứ tại Việt Nam ngày 18/12/2021, và tuyên thệ nhậm chức ngày 30/12/2021 tại thủ đô Washington, D.C.

Tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam có hơn 25 năm kinh nghiệm trong mảng chính sách đối ngoại và ngoại giao chuyên nghiệp. Ông Knapper nói được tiếng Việt, từng là tham tán chính trị cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội trong ba năm (2004-2007). Ngoài ra, ông còn sử dụng thông thạo tiếng Nhật, Hàn.

Ngày 11/2, Đại sứ Knapper đã trình quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Đại sứ bày tỏ niềm vui khi Mỹ đã hỗ trợ vaccine cho Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19, mong muốn khi dịch bệnh dần được kiểm soát, Mỹ và Việt Nam sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai bên.

Tân đại sứ Knapper: Tôi luôn muốn được làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing, Đại sứ Marc Evans Knapper nói ông muốn thấy nước Mỹ hiện diện tại khu vực không chỉ về an ninh, mà cả đầu tư và thương mại.

Tân đại sứ Mỹ sẽ trả lời trực tuyến độc giả Zing News

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper sẽ trả lời độc giả Zing News trong buổi giao lưu trực tuyến vào 16h ngày 3/3.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm