Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công bằng dao ở trường tiểu học TQ, 3 trẻ thiệt mạng

Một người đàn ông cầm dao xông vào đâm 9 người ở trường tiểu học tại Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày khai giảng năm học khiến 3 học sinh thiệt mạng.

Trường tiểu học Dongfang, nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao vào sáng 1/9. Ảnh: SCMP
Trường tiểu học Dongfang, nơi vụ tấn công bằng dao xảy ra vào sáng 1/9. Ảnh: SCMP

Cảnh sát xác định thủ phạm mang họ Trần. Theo Tân Hoa Xã, Trần cầm dao xông vào trường lúc 10h20 (giờ địa phương) ngày 1/9 và đâm 9 người gồm 8 học sinh và một giáo viên.

Vụ tấn công bất ngờ khiến 3 học sinh thiệt mạng ngay tại hiện trường, hai em trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đang điều trị cho những người bị thương.

Sau khi gây án, thủ phạm đã nhảy từ tầng thượng một tòa nhà gần trường để tự tử. 

Cảnh sát từ chối trả lời vì sao thủ phạm có thể mang dao đi vào trường học mà không ai ngăn chặn và chỉ cho biết "chúng tôi đang điều tra sự việc". Trong khi đó, đài truyền hình địa phương nêu nguyên nhân vụ tấn công vì thủ phạm "không thể đăng ký cho con theo học tại ngôi trường".

Phần lớn các trường học ở Trung Quốc chọn ngày 1/9 để tổ chức lễ khai giảng năm học. Vụ tấn công là sự việc mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công bạo lực ở trường học tại Trung Quốc những năm gần đây, dấy lên lời kêu gọi tăng cường an ninh để bảo vệ các học sinh. 

Trước đó, vào tháng 3/2014, một người đàn ông sát hại hai người thân và dùng dao tấn công 11 người khác, gồm 6 trẻ em, bên ngoài một trường học ở Thượng Hải.

Tấn công bằng dao ở siêu thị Trung Quốc

Ít nhất hai người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ tấn công tại trung tâm mua sắm ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm