Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công bằng dao ở siêu thị Trung Quốc

Ít nhất hai người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ tấn công tại trung tâm mua sắm ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Yanji, tỉnh Cát Lâm, gần biên giới với Triều Tiên. Ảnh: SCMP
Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Yanji, tỉnh Cát Lâm. Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ tấn công xảy ra vào chiều ngày 17/8 tại trung tâm mua sắm Jinhuacheng ở thành phố Yanji, tỉnh Cát Lâm. Sau khi bước vào cửa hàng, nghi phạm đã rút dao và đâm những khách hàng xung quanh. Sự việc khiến một người chết tại chỗ, một người khác qua đời trong bệnh viện. Các bác sĩ đang điều trị vết thương cho 14 nạn nhân khác.

Cảnh sát đã bắt nghi phạm và xác định danh tính y là Cui Zhenyu, 25 tuổi. Gia đình cho biết Cui đang trải qua chứng trầm cảm. Cơ quan an ninh đang điều tra nguyên nhân vụ án.

Những vụ tấn công bằng dao ở nơi công cộng liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Sự việc kinh hoàng nhất xảy ra ngày 1/3 tại nhà ga xe lửa ở Côn Minh, Vân Nam. Khi đó, một nhóm khoảng 10 người cầm dao đã tấn công các hành khách khiến ít nhất 29 người chết và hơn 130 người bị thương. Nhà chức trách quy trách nhiệm cho các phần tử ly khai từ Tân Cương.

Ngày 6/5, lực lượng an ninh Quảng Châu cho biết 6 người bị thương trong vụ tấn bằng dao tại một nhà ga xe lửa ở thành phố Quảng Châu. Cảnh sát đã bắn hạ một trong số những thủ phạm.

Gã đàn ông Trung Quốc đâm sinh viên trong ký túc xá

Một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một trường đại học phía tây nam Trung Quốc hôm 12/5 khiến hai người bị thương.

Thứ trưởng Công an Trung Quốc tuần tra trên đường phố

Một Thứ trưởng Công an Trung Quốc tham gia hoạt động tuần tra trên các tuyến đường, địa điểm công cộng tại Bắc Kinh nhằm “chống khủng bố và duy trì sự ổn định”.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm