Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Công an Trung Quốc tuần tra trên đường phố

Một Thứ trưởng Công an Trung Quốc tham gia hoạt động tuần tra trên các tuyến đường, địa điểm công cộng tại Bắc Kinh nhằm “chống khủng bố và duy trì sự ổn định”.

Trong thời gian qua, ông Phó Chính Hoa, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc kiêm Giám đốc Sở Công an thành phố Bắc Kinh, đã giắt súng xuống đường để đi tuần cùng lực lượng chống khủng bố tại khu vực xung quanh nhà ga Bắc Kinh, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.

Ông Phó Chính Hoa (thứ 2 hai từ trái sang) cùng các cấp dưới tiếp tuần tra đường phố Bắc Kinh. Ảnh: Sina Weibo.
Ông Phó Chính Hoa (người thứ hai từ trái sang) cùng các cấp dưới tuần tra đường phố Bắc Kinh. Ảnh: Sina Weibo

Những nơi ông Phó trực tiếp đi tuần là các địa điểm quan trọng về an ninh công cộng, gồm 4 nhà ga lớn của Bắc Kinh. Phó yêu cầu hơn 2.700 quan chức cảnh sát cấp cao phải noi gương ông để "chiến đấu chống khủng bố và duy trì ổn định xã hội".

Hồi tháng trước, giới truyền thông Trung Quốc công bố cảnh Thứ trưởng Công an mặc đồng phục cảnh sát, đeo một khẩu súng ngắn và ra phố để chỉ đạo cấp dưới "hạ gục kẻ thù chỉ với một phát đạn".

Thứ trưởng Phó bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một chuyên gia pháp y. Ông trở nên nổi tiếng vào năm 2010 khi chỉ huy chiến dịch truy quét một hộp đêm cao cấp. Dưới sự lãnh đạo của ông Phó, bộ máy an ninh Bắc Kinh đã dẫn đầu Trung Quốc trong việc dẹp các "tin đồn trực tuyến".

Trong những tháng gần đây, nhà ga tại nhiều thành phố ở Trung Quốc đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bạo lực. Hôm 23/5, Trung Quốc bắt đầu chiến dịch chống khủng bố trong vòng một năm trên toàn quốc, với trọng tâm là Tân Cương. Chiến dịch chống khủng bố diễn ra sau hàng loạt vụ đánh bom tại các nhà ga ở các thành phố của Trung Quốc, đặc biệt là vụ tấn công khủng bố hôm 22/5 tại khu chợ ngoài trời ở Urumqi, khiến 31 người chết và hàng chục người bị thương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm