Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh tuyển Việt Nam ra mắt sau 10 ngày

Liễu Quang Vinh có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam sau 10 ngày nhận thông tin được đôn lên từ đội U22.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 1

Liễu Quang Vinh có tên trong kế hoạch lên tuyển Việt Nam trước đó 10 ngày. Chiều 21/9, anh có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF. Quang Vinh là cầu thủ sinh năm 1999, thuộc biên chế CLB Đà Nẵng.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 2

HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm khả năng thích ứng của tiền vệ 22 tuổi trong hệ thống phòng ngự của mình. Theo VFF, Quang Vinh có ưu điểm là thi đấu được hai vị trí tiền vệ và hậu vệ. Anh được xây dựng cho lứa kế cận từ U22 Việt Nam.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 3

Các cầu thủ ra sân tập lúc 16h khi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 kết thúc. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trong thời điểm tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 4

Lực lượng của tuyển Việt Nam có nhiều sứt mẻ trong thời gian qua. Gần đây nhất, Đặng Văn Lâm phải nghỉ 4 tháng vì trật khớp vai. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (trái) được triệu tập thay thế. Anh cũng dần quen trong lần thứ hai được gọi.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 5

Hai tân binh khác được gọi lên trước đó là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (trái) và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Cả hai phải nỗ lực nhiều mới mong được đăng ký đi UAE và Oman vào cuối tháng 9.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 6

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Ban huấn luyện đã có kế hoạch chuẩn bị cho cả hai mặt trận vòng loại World Cup và AFF Cup 2022. Còn tình hình của tôi thì đã hoàn toàn bình phục để tham gia tập luyện từ hôm 20/9".

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 7

Trong buổi tập này, trung vệ Quế Ngọc Hải mặc thêm chiếc áo khoác màu đen khác biệt với các đồng đội. Đội trưởng tuyển Việt Nam thường làm vậy khi muốn đốt nhiều năng lượng hơn trong quá trình tập luyện và trước các trận đấu.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 8

HLV Park Hang-seo tỉ mỉ ghi chép và phổ biến lại các yêu cầu cho cầu thủ. Trong ảnh, tiền vệ Phan Văn Đức lắng nghe các chỉ đạo của HLV trưởng thông qua trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Tan binh tuyen Viet Nam ra mat sau 10 ngay anh 9
Cựu danh thủ Singapore: 'Gặp Thái Lan dễ hơn Việt Nam' Fandi Ahmad, danh thủ từng ghi 55 bàn sau 101 trận khoác áo tuyển Singapore, chia sẻ về kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 chiều 21/9.

HLV Thái Lan: 'Tránh được Việt Nam, Malaysia, Indonesia là tốt'

Ông Worrawoot Srimaka cho rằng Thái Lan có lợi thế khi xem các đối thủ trực tiếp thi đấu trước để có cách khắc chế các đội ở bảng B.

AFF Cup 2020 nhiều khả năng đá tập trung tại Singapore

Trong tháng 9, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ công bố nước chủ nhà đăng cai AFF Cup 2020 khi phương án đá sân nhà - sân khách không khả thi.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm