Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tan Cheng Hoe: 'Việt Nam là ứng cử viên số 1 của bảng đấu'

Thuyền trưởng của tuyển Malaysia cho biết ông và các học trò tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng B chứ không chỉ nhà đương kim vô địch Việt Nam.

"Kết quả này không có gì khác biệt so với giải đấu trước vì chúng tôi đã hiểu rõ các đối thủ ở sân chơi Đông Nam Á. Chúng tôi đã gặp nhau rất nhiều ở cấp độ tuyển quốc gia lẫn giải trẻ. Đương nhiên, chúng tôi biết rằng Việt Nam là ứng cử viên số 1 ở bảng đấu này nhưng cũng cần tập trung vào các trận đấu khác", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vào chiều 21/9.

Ông nói thêm: "Chúng tôi không thể chỉ tập trung vào Việt Nam. Chúng tôi biết rằng Indonesia là đối thủ truyền kiếp của mình. Chúng tôi cũng không thể xem nhẹ Campuchia vì họ có những cầu thủ tài năng trong đội hình. Lào ở nhóm hạt giống thứ 5 nhưng chúng tôi vẫn phải tập trung".

tan cheng hoe phat bieu anh 1

Ở lần cuộc đụng độ gần nhất, Quế Ngọc Hải đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Chiều 21/9, buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2020 đã được diễn ra. Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng A gồm các đội Thái Lan, Myanmar, Philippines Singapore và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei và Timor Leste.

HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ thêm về mục tiêu của Malaysia. Ông nói: "Là một HLV, tôi luôn đặt ra mục tiêu cao nhất mỗi khi bước vào giải đấu. Nhưng trước tiên, chúng tôi không được xem nhẹ đối thủ nào và tập trung vào từng trận đấu. Ban huấn luyện cũng đang theo dõi sát sao phong độ của các cầu thủ. Chúng tôi hy vọng những người được triệu tập sẽ cống hiến hết mình cho tuyển Malaysia. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần do thám những đối thủ khác".

Trong khi đó, phía Indonesia tỏ ra rất lạc quan. HLV trưởng Shin Tae-yong chia sẻ: "Được nằm cùng bảng với Việt Nam và Malaysia là điều thú vị đối với tôi. Họ là những đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để thắng mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này".

Yunus Nusi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), cũng rất tự tin: "Chúng tôi tin rằng đội bóng sẽ vượt qua vòng bảng. PSSI sẽ phối hợp cũng như hỗ trợ hết mình để thầy trò HLV Shin Tae-yong có thành tích tốt ở giải lần này".

Các đội bóng còn hơn 2 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup. Dự kiến, giải đấu sẽ được diễn ra từ 5/12/2021 tới 1/1/2022. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều khả năng Singapore sẽ là nước tổ chức tập trung các trận đấu để hạn chế rủi ro phát sinh khi di chuyển.

Cựu danh thủ Singapore: 'Gặp Thái Lan dễ hơn Việt Nam' Fandi Ahmad, danh thủ từng ghi 55 bàn sau 101 trận khoác áo tuyển Singapore, chia sẻ về kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 chiều 21/9.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam phải vượt qua vòng bảng trước đã'

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đưa ra mục tiêu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020 nhiều khả năng đá tập trung tại Singapore

Trong tháng 9, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ công bố nước chủ nhà đăng cai AFF Cup 2020 khi phương án đá sân nhà - sân khách không khả thi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm