Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh tỏa sáng giúp Inter thắng đậm ở trận ra quân Serie A

Hakan Calhanoglu và Edin Dzeko thi đấu ấn tượng trong chiến thắng 4-0 của Inter trước Genoa ở vòng 1 Serie A đêm 21/8 (giờ Hà Nội).

Inter dau Genoa anh 1
Ở trận mở màn mùa giải 2021/22, đương kim vô địch Inter không có lực lượng mạnh nhất. Lautaro Martinez, Christian Eriksen, Alexis Sanchez không thể ra sân. Sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn về bộ đôi tân binh Hakan Calhanoglu và Edin Dzeko.
Inter dau Genoa anh 2
Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Inter đã có bàn mở tỷ số từ một pha bóng cố định. Milan Skriniar chọn vị trí chuẩn xác để đón pha treo bóng của Hakan Calhanoglu rồi đánh đầu khiến thủ môn Salvatore Sirigu đứng chôn chân.
Inter dau Genoa anh 3
Sơ đồ chiến thuật 3-5-1-1 của Inter hoạt động khá trơn tru trước Genoa. Ngoài những tình huống treo bóng từ hai biên, nhà ĐKVĐ Serie A còn tự tin xuyên phá trung lộ bằng những pha ban bật đầy ăn ý giữa các mắt xích trên hàng công. Sau pha kiến tạo cho Milan, Calhanoglu khiến mành lưới đội khách rung lên lần thứ hai sau một cú dứt điểm lòng trong đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 14.
Inter dau Genoa anh 4
Người kiến tạo cho tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là Edin Dzeko. Cựu sao Roma không quá nhanh nhưng bù lại, anh sở hữu khả năng làm tường, chọn vị trí tốt. Dzeko suýt có một bàn thắng ở phút 24. Pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Bosnia đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Sirigu nhưng lại rót vào xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.
Inter dau Genoa anh 5

Sự tự tin của đội bóng áo xanh đen dâng cao sau 2 bàn thắng. Ngay cả một trung vệ như Alessandro Bastoni cũng sẵn sàng đột phá vào thẳng vùng cấm Genoa. Inter cầm bóng xấp xỉ 70% và tạo ra thêm vài cơ hội. Tuy nhiên, Stefano Sensi, Marcelo Brozović không thể tận dụng.

Inter dau Genoa anh 6

Trước sức chống cự yếu ớt của đội khách, Inter thoải mái triển khai tấn công. Mành lưới của Genoa rung lên thêm 2 lần ở phút 47 và 56. Tuy nhiên, các bàn thắng của Ivan Perisic, Calhanoglu đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Inter dau Genoa anh 7

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thứ 3 cũng đến với Inter ở phút 74. Arturo Vidal vừa vào sân nhưng đã kịp chứng tỏ duyên ghi bàn với tình huống dứt điểm chuẩn xác sau pha kiến tạo ngẫu hứng của Nicolo Barella.

Inter dau Genoa anh 8

Sau 1 cú sút đưa bóng dội xà và 2 lần bị thủ môn cản phá, Dzeko đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 87. Tiền đạo người Bosnia đánh dấu ngày thi đấu thành công của nhà vô địch bằng cú đánh đầu ấn định thắng lợi 4-0.

Inter dau Genoa anh 9
Inter dau Genoa anh 10
Dzeko rê qua thủ môn trong ngày ra mắt Inter Tân binh được chiêu mộ dưới dạng chuyển nhượng tự do nâng tỷ số lên 2-0 cho Inter trong chiến thắng 3-0 trước Dynamo Kyiv ở trận giao hữu đêm 14/8 (giờ Hà Nội).

Messi và dàn sao đổi CLB hè này

Kỳ chuyển nhượng hè 2021 diễn ra sôi động khi các CLB lớn như PSG, Real, MU, Real Madrid đều có những sự bổ sung chất lượng.

Inter giữ vững tinh thần trong thời quá độ

Trận mở màn Serie A của ĐKVĐ Inter gặp Genoa sẽ không có chân sút Lautaro Martinez. Anh bị treo giò và chấn thương nhẹ. Nhưng có thể Martinez sẽ không khoác áo Inter ở mùa này.

Martinez cam kết tương lai với Inter Milan

Người đại diện Alejandro Camano khẳng định Lautaro Martinez đang hạnh phúc ở Inter Milan và không có ý định ra đi vào lúc này.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm