Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh giá 57 triệu euro của MU chứng minh giá trị

Lisandro Martinez được CĐV MU chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng Southampton 1-0 ở vòng 4 Premier League tối ngày 27/8.

MU 1-0 southampton anh 1

Tân binh 57 triệu euro của MU có trận thứ 4 liên tiếp đá chính ở Premier League 2022/23. Đúng như báo chí Anh dự đoán, Martinez có lợi thế lớn nhất để chiếm vị trí đá chính trong các trung vệ MU. HLV Erik ten Hag đang tìm người đá cặp tốt nhất với Martinez. Hai trận gần nhất, Raphael Varane được chọn.

MU 1-0 southampton anh 2

Martinez đã chơi xuất thần khi MU thắng Liverpool 2-1. Trận này, tuyển thủ Argentina tiếp tục thể hiện tốt. Anh được WhoScored chấm 7,2 điểm còn Sofascore trao 7,1 điểm cho cựu sao Ajax. Trên mạng xã hội, CĐV MU chọn Martinez là cầu thủ hay nhất trận thay vì Diogo Dalot hay Bruno Fernandes.

MU 1-0 southampton anh 3

Thống kê chỉ ra Martinez thắng 100% trong các pha đấu tay đôi. Cả 5 lần không chiến của trung vệ 24 tuổi đều giành phần thắng. HLV Ten Hag từng được đặt câu hỏi: "Ông có lo khi Martinez chỉ cao 1,75 m?". Ten Hag đáp: "Con số chứng minh đó không phải là vấn đề của Martinez". Qua 4 trận, tỷ lệ thắng không chiến của Martinez đang là 83%.

MU 1-0 southampton anh 4

Martinez phá bóng 7 lần ở trận này. Anh có 4 tình huống cắt bóng chính xác và 5 lần lấy lại quyền kiểm soát bóng.

MU 1-0 southampton anh 5

"Thắng 100% khi không chiến và có 7 pha phá bóng, Martinez đang trình diễn phong độ xuất sắc trong màu áo MU", Football Talk khen tân binh MU. Trang này nhận định Martinez khởi đầu trận đấu khá chệch choạc nhưng càng chơi càng ổn định.

MU 1-0 southampton anh 6

Điều duy nhất chưa trọn vẹn của Martinez ở trận này là tỷ lệ chuẩn xác chỉ 69% sau 48 đường chuyền. Nhịp độ chơi nhanh, máu lửa của Premier League khiến trung vệ Argentina phải ra quyết định nhanh hơn. Trước đó, tại Ajax, Martinez từng có tỷ lệ chuyền chuẩn hơn 90% trong mùa 2021/22.

MU 1-0 southampton anh 7

Hàng thủ MU chơi khởi sắc trong hai trận gần đây khi HLV Ten Hag quyết định loại Harry Maguire để xếp Varane đá cặp Martinez. Thời gian tới, Casemiro đá tiền vệ phòng ngự, hứa hẹn làm tốt khâu bao bọc cho cặp trung vệ MU từ tuyến giữa.

MU 1-0 southampton anh 8

Hai chiến thắng liên tiếp giúp MU tạm vượt qua khủng hoảng ở chặng đầu mùa Premier League 2022/23. "Quỷ đỏ" chơi không quá hay trước Southampton nhưng vẫn có 3 điểm từ bàn thắng của Bruno Fernandes và một ngày chơi tập trung của hàng phòng ngự.

MU 1-0 southampton anh 9
Ten Hag: 'Tôi muốn Ronaldo ở lại MU' Huấn luyện viên người Hà Lan trả lời câu hỏi về tương lai Cristiano Ronaldo sau chiến thắng 1-0 của Man United trước Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh hôm 27/8.

Mục tiêu của MU lập kỷ lục khi đối đầu Bayern

Màn trình diễn trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga rạng sáng 27/8 (giờ Hà Nội) giúp thủ môn Yann Sommer của Borussia Monchengladbach đi vào lịch sử giải đấu.

Một kỷ nguyên của MU kết thúc và màn chế giễu của CĐV Sunderland

“Các cổ động viên của Sunderland ăn mừng bàn thắng của City một cách náo nhiệt. Chuyện này chẳng liên quan gì tới Sunderland cả”, Michael Carrick nhớ lại.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm