Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mục tiêu của MU lập kỷ lục khi đối đầu Bayern

Màn trình diễn trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga rạng sáng 27/8 (giờ Hà Nội) giúp thủ môn Yann Sommer của Borussia Monchengladbach đi vào lịch sử giải đấu.

Yann Sommer anh 1

Sommer thực hiện 19 lần cứu thua khi đối đầu Bayern. Phong độ xuất thần của thủ thành người Thụy Sĩ giúp Borussia Monchengladbach có trận hòa 1-1 quý giá trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga. Anh cũng trở thành thủ môn đầu tiên có số pha cứu thua kỷ lục (19) trong một trận đấu tại Bundesliga (Opta).

Yann Sommer anh 2

Theo Sofa Score, Sommer cũng trở thành thủ môn đầu tiên thực hiện 19 pha cứu thua trong một trận đấu kể từ khi đơn vị này bắt đầu thống kê dữ liệu bóng đá. Anh được chấm 10 điểm trong cuộc đối đầu với Bayern Munich.

Yann Sommer anh 3

Nếu không có những pha phản xạ khó tin của thủ môn 33 tuổi, Monchengladbach khó tránh khỏi thất bại trước Bayern. Nhà đương kim vô địch Bundesliga áp đảo toàn diện đối thủ với tổng cộng 33 cú sút (20 trúng đích), kiểm soát gần 69% thời lượng bóng.

Yann Sommer anh 4

Trong 19 pha cứu thua của Sommer, có 11 pha cản phá các cú sút trong vùng cấm đội nhà, 4 tình huống phá bóng, 2 tình huống đấm bóng và 2 pha đẩy bóng trên không thành công.

Yann Sommer anh 5

Sommer chính là mục tiêu được MU theo đuổi trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022. Thủ môn tuyển Thụy Sĩ giỏi chơi chân nhưng cũng có khả năng phản xạ tốt. Trong trận gặp Bayern, Sommer có hai pha cứu thua liên tiếp khi đối mặt Sadio Mane ở cự ly gần.

Yann Sommer anh 6

Mane tưởng như có thể ghi bàn khi đối đầu Monchengladbach nhưng hai tình huống cản phá liên tiếp từ Sommer khiến chân sút người Senegal lắc đầu ngao ngán. Bayern có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) trận này lên tới 3,19 nhưng họ chỉ ghi được một bàn. Monchengladbach có xG ở mức 0,71.

Yann Sommer anh 7

Thủ môn Monchengladbach chỉ vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm ở cự ly gần của Leroy Sane cuối trận. Bản thân Sane trước đó cũng nhiều lần bị Sommer từ chối những cơ hội ngon ăn. Một mình người gác đền Monchengladbach ngăn chặn tới 2,73 xG từ phía Bayern.

Yann Sommer anh 8

Ở trận cầu tâm điểm khác của Bundesliga, Dortmund đã tìm lại mạch thắng khi vượt qua Hertha Berlin với tỷ số 1-0.

Yann Sommer anh 9

Trung phong Anthony Modeste là người ghi bàn duy nhất cho CLB áo vàng đen vùng Ruhr. Bàn vào lưới Hertha Berlin cũng là lần đầu tiên tiền đạo này nổ súng cho Dortmund. Modeste được mua về để thay Sebastian Haller, người đang chữa trị ung thư.

Yann Sommer anh 10

Modeste chạy ra ăn mừng với HLV Edin Terzic. Thuyền trưởng Dortmund chịu sức ép nặng nề sau khi các học trò của ông để thua ngược khó tin trước Bremen 2-3 vòng trước. Chiến thắng này giúp Dortmund không bị Bayern bỏ quá xa trong cuộc đua Bundesliga mùa này. CLB vàng-đen vùng Ruhr có 9 điểm sau 4 vòng, kém đội dẫn đầu Bayern 1 điểm.

Yann Sommer anh 11

Thống kê sau trận cho thấy sự áp đảo của Dortmund trước Hertha Berlin.

HLV 35 tuổi có nhiều phương án thay Lewandowski Trả lời Zing và truyền thông trước trận Siêu cúp Đức, cựu tiền đạo Claudio Pizarro cho rằng HLV Nagelsmann của Bayern vẫn còn nhiều phương án tấn công sau khi Lewandowski rời đi.

Dortmund thua ngược 3 bàn chỉ trong 6 phút cuối

Dẫn trước Werder Bremen 2-0 cho tới tận phút 88, nhưng Dortmund vẫn nhận trận thua đầu tiên ở Bundesliga mùa này theo kịch bản khó tin.

Giám đốc Bayern giải thích hành động cười khi gặp lại Barca

Cựu danh thủ Oliver Kahn thừa nhận nụ cười của ông không hướng đến Barcelona mà dành cho Robert Lewandowski.

Highlights SLNA 1-1 Ha Noi hinh anh

Highlights SLNA 1-1 Hà Nội

0

Có lợi thế dẫn trước nhờ công của Trần Đình Hoàng nhưng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An không thể bảo toàn chiến thắng và chấp nhận chia điểm ở vòng 14 V.League 2022 chiều 26/8.

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm