Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm vé trở về với tuổi thơ trong 'Trời Xanh của Táo'

Cuốn sách như thước phim chiếu lại tuổi thơ với những trò nghịch ngợm quen thuộc của một thế hệ chưa được công nghệ phủ sóng.

Hữu Nhân là cái tên quen thuộc với độc giả trẻ qua những bức tranh minh họa ngộ nghĩnh. Anh cũng là tác giả của nhiều bộ tranh ý nghĩa, thu hút sự chú ý của giới trẻ với bút danh Gct Apple như: Tuổi thơ tôi, Gửi em... Người anh sắp yêu, Cho đi và nhận lại những gì từ người con gái ta yêu...

Trời Xanh của Táo là cuốn nhật ký bằng tranh đầy tâm huyết của Hữu Nhân. Cuốn sách sẽ đưa bạn trở về với thời ấu thơ với những trò nghịch ngợm quen thuộc của một thế hệ chưa bị phủ sóng bởi các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Khoảng trời xanh ấy có bờ vai của vững chãi của bố, bàn tay mềm mại của mẹ, dáng tần tảo chiều chuộng của bà và tiếng cười của đám bạn. Chỉ với chiếc mo cau và một đồng đội, bạn đã có một chiếc xe kéo đến mòn mông, thủng quần và những trận cười không bao giờ dứt. 

Cuốn sách không chỉ là khoảng trời riêng của Táo, mà còn chứa một sắc trời xanh trong của bạn.

Những món đồ chơi được sản xuất từ những nguyên liệu trong vườn, trong nhà... Đôi khi, đám trẻ có thể biến những món đồ bỏ đi thành đạo cụ hoành tráng cho trò chơi của riêng mình. Qua Trời Xanh của Táo, người đọc có thể tìm về những tháng ngày  không âu lo, chẳng muộn phiền, chỉ có tiếng cười trong trẻo, những khuôn mặt nhọ nhem vì nghịch ngợm và mọi thứ đều kỳ diệu.  

Quãng thời học sinh nhất quỷ nhì ma nhiều trò chọc phá cũng thật oái oăm. Nào kẻ phấn chia bàn, nào gán ghép cặp đôi, nào so bì cặp sách... Rồi thì dán giấy trêu nhau, giặt giẻ lau cũng là việc “hot”, những lần trả bài mà tim quay sổ xố, kỷ niệm với thầy cô và mối tình gà bông chẳng dám thổ lộ. Những ký ức về cái thời ẩm ương, ngọt ngào, bình dị mà mộc mạc không thể phai nhòa trong lòng mỗi người.

Zing.vn gửi tặng độc giả 5 cuốn Trời Xanh của Táo.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. 5 đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận sách.

Câu hỏi: Tác giả Hữu Nhân theo học chuyên ngành nào ở trường Đại học?

Vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h ngày 22/8 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi sách trong trường hợp trúng giải.

Bạn là người yêu văn học, thích đọc sách? Bạn từng bị ám ảnh bởi những tác phẩm nổi tiếng? Bạn nhớ mãi không quên từng câu chữ, dù đã đọc xong những dòng cuối cùng của cuốn sách từ rất lâu?

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi cảm nhận riêng của bạn khi đọc những áng văn chương đó bằng việc gửi bài viết về hòm thư toasoan@news.zing.vn, đặt tiêu đề mail "Sách và độc giả".

Những bài viết được đăng tải sẽ nhận được các phần quà thú vị từ BBT Zing.vn.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm