Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cuốn truyện tranh về thời trang đáng đọc nhất mùa thu

"Girl in Dior" và "Where's Karl" đang là những cuốn truyện được các tín đồ thời trang săn đón nhất mùa này.

Sau trào lưu làm phim ngắn, các hãng thời trang lớn trên thế giới đã cho ra mắt các cuốn truyện tranh để quảng bá câu chuyện lịch sử của thương hiệu rộng rãi hơn. Trong đó, các tín đồ thời trang đương đại không thể bỏ qua hai cuốn Girl in Dior Where’s Karl. 

Girl In Dior

Christian Dior sinh năm 1905 tại một thị trấn ven biển Granville, thuộc vùng bờ biển Normandy nước Pháp. Ông từng theo học trường École Libre des Sciences Politiques, một trường về khoa học chính trị.

Sau khi học xong, ông cùng một người bạn mở một gallery nhỏ bán các tác phẩm hội họa, bao gồm cả tranh của Picasso. 

Bìa của cuốn truyện tranh Girl in Dior.

“Tôi mơ được thoát khỏi đôi giày cao gót, được ăn giăm bông và phô mai thoải mái. Nhưng tôi phải ráng chịu đựng và mỉm cười vì tôi đang mặc bộ đầm của Dior”.
Một vài trang trong cuốn truyện tranh đang thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang.

Christian Dior sáng lập nhà mốt mang tên mình vào năm 1946 tại số 30 đại lộ Montaigne, Paris. Ông nhận được sự trợ giúp tài chính từ ông trùm ngành dệt may Marcel Boussac. Với tài năng của mình, Christian Dior đã đưa thương hiệu Christian Dior (hay thường gọi tắt là Dior) trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất thế giới.

Cuốn truyện tranh Girl in Dior do nhà vẽ truyện tranh người Pháp Annie Goetzinger thực hiện. Cuốn sách này được hãng Dior duyệt nội dung.

Truyện kể về Clara, là một ký giả thời trang, người được chính Christian Dior mời làm mẫu cho nhà mốt và tái hiện thời vàng son đỉnh cao của thương hiệu. Đó là thời điểm các thiết kế đầm chít eo xòe phồng của NTK Dior khiến các quý bà quý cô mê mẩn.

Sách hiện được bán trên trang Amazon.

Where’s Karl

Karl Lagerfeld là một nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, họa sĩ tài năng người Đức. Ông nổi tiếng với sự sáng tạo và quái tính trong giới thời trang. Hiện ông là thiết kế chính và giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel, đồng thời quản lý hãng thời trang riêng mang tên mình cũng như thương hiệu Fendi của Italy.

Bìa cuốn sách Where's Karl? sẽ được phát hành từ ngày 15/9 tới.

Người đọc sẽ được tiếp cận các góc khác của giới thời trang qua cái nhìn của một blogger thời trang, Florence de la Sabine. Cô đã tìm kiếm Karl Lagerfeld giữa thế giới thời trang náo nhiệt. Cô đi qua 15 thành phố trong suốt 12 tháng, từ bảo tàng Grand Palais nơi tổ chức các show Chanel ở Paris đến Art Basel ở thành phố biển Miami. “Bạn sẽ thấy vì sao người ta đều say mê thế giới thời trang đến vậy. Dù mọi người đều nói rằng họ mệt mỏi nhưng họ sẽ không thể rời khỏi nó", Aki chia sẻ.

Đây là cuốn truyện tranh đồ họa mới nhất về giám đốc sáng tạo của Chanel, gã đầu bạc Karl Lagerfeld. Nội dung mô phỏng bộ sách thiếu nhi Where’s Wally nổi tiếng của Martin Handford.

Một vài hình ảnh trích từ cuốn truyện tranh nói về NTK Karl nổi tiếng.
Một vài hình ảnh trích từ cuốn truyện tranh nói về NTK Karl Lagerfeld nổi tiếng.

Where’s Karl do 2 người làm trong ngành thời trang sáng tác. Đó là Stacey Caldwell, phó chủ tịch hệ thống kinh doanh toàn cầu của Thakoon và người bạn thân lâu năm Ajiri Aki, một nhà sản xuất video thời trang ở Paris. Trong cuốn sách này, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều cái tên quen thuộc của làng thời trang, giải trí đương đại như các nhà thiết kế Thakoon, Phoebe Philo, Riccardo Tisci, người mẫu Lily Aldridge, Alexa Chung hay hai chị em nhà Olsen.

Sách sẽ được phát hành vào ngày 15/9 tới ở Mỹ.

Nhã Thư

Bạn có thể quan tâm