Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 cuốn sách mà các tín đồ thời trang không thể bỏ qua

Được viết bởi những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới làng thời trang, 9 cuốn sách dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị về ngành công nghiệp sáng tạo này.

 Leave Your Mark (Aliza Licht): Tác giả cuốn sách là chủ nhân của tài khoản Twitter nổi tiếng @DKNYPRgirl, hiện là CEO của thương hiệu Donna Karan. Leave Your Mark kể về hành trình khẳng định tên tuổi của bà trong ngành thời trang từ ngày đầu lập nghiệp.

If You Have to Cry Go Outside (Kelly Cutrone): Nhà PR nổi tiếng trải lòng về thời trang và những khó khăn đã vượt qua cũng như thành công đạt được trên con đường lên đến vị trí hiện tại. Lời khuyên từ cuốn sách: "Phải mạo hiểm nếu muốn thực hiện ước mơ".

Fashion 2.0: Blogging Your Way to the Front Row (Yuli Ziv): Tác giả trẻ Yuli Ziv đã cho thế giới thấy blogging cũng là cách quảng bá thời trang và phong cách hữu hiệu. Fashion 2.0: Blogging Your Way to the Front Row là tuyển tập từ A đến Z những điều nên và không nên khi viết blog về thời trang.
D.V. (Diana Vreeland): D.V. là tác phẩm tâm huyết của cựu tổng biên tập Harper’s Bazaar – bà Diana Vreeland. Cuốn sách viết về niềm đam mê thời trang cháy bỏng và kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề của bà.
#GirlBoss (Sophia Amoruso): Chủ website bán lẻ trực tuyến trị giá hàng trăm triệu USD Nasty Gal – Sophia Amoruso không chỉ là một doanh nhân giỏi mà còn là một cây bút xuất sắc. Cô đã chứng minh điều này là hoàn toàn chính xác khi cuốn sách thời trang #GirlBoss của mình trở thành bestseller trong năm 2014.
The End of Fashion: How Marketing Changed the Clothing Business Forever (Teri Agins): Phóng viên tờ Wall Street Journal đã đưa người đọc khám phá những bí mật thầm kín nhất của ngành công nghiệp thời trang như thiết kế, marketing hàng loạt, bán lẻ, tài chính…
The Fashion Designer Survival Guide: Start and Run Your Own Fashion Business (Mary Gehlhar): Sách đặc biệt phù hợp với những người đang theo đuổi ước mơ thiết kế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Mary Gehlhar còn bày cho bạn cách thức để trở thành designer số 1 thế giới.
Influence (Mary-Kate và Ashley Olsen): Cặp sinh đôi diễn viên/nhà thiết kế nổi tiếng dòng họ Olsen trải lòng về ngành công nghiệp thời trang và những nhân vật tên tuổi. Sách gồm nhiều cuộc phỏng vấn độc quyền với Karl Lagerfeld, Diane Von Furstenberg và John Galliano.
The Fashion Book (Đội ngũ biên tập viên tạp chí Phaidon): Được coi như từ điển toàn thư về thời trang, The Fashion Book là tâm huyết của đội ngũ biên tập viên tờ Phaidon danh tiếng. Sách viết về nhiều chủ đề từ thời trang, người mẫu đến thiết kế.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm