Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm thư của Toni Kroos

Toni Kroos viết tâm thư giải nghệ, ngay sau thất bại 1-2 của tuyển Đức trước Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Đức 1-2 Tây Ban Nha Khuya 5/7 (giờ Hà Nội), Đức để thua Tây Ban Nha 1-2 và dừng bước ở tứ kết EURO 2024.

Kroos tuyên bố giải nghệ sau EURO 2024. Sau khi Đức thất bại ở tứ kết, tiền vệ 34 tuổi viết trên trang cá nhân: "Ngày 29/9/2023, điện thoại của tôi đổ chuông. Julian Nagelsmann đang gọi. Lý do là gì? Trở lại ĐTQG. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi: 'Đừng ngu ngốc'. Nhưng trái tim tôi đã quyết định".

Anh tiếp tục: "Suy nghĩ đầu tiên của tôi vào sáng ngày 6/7/2024 (giờ địa phương): 'Tôi rất vui vì đã làm được'. Bất chấp nỗi buồn và sự trống rỗng kể từ sau tiếng còi mãn cuộc, tôi rất tự hào về toàn đội. Tuyển Đức có thể sớm trở lại. Một lời cảm ơn đặc biệt đến các bạn, những người giúp cho ngôi nhà này trở nên đặc biệt. Ở mức độ cá nhân, tôi muốn cảm ơn các bạn vì sự ấm áp và tình cảm chân thành, rất đặc biệt trong vài tuần qua".

Tam thu cua Toni Kroos anh 1

Kroos đã chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Cựu ngôi sao Real Madrid hứng chịu nhiều chỉ trích khi có phạm lỗi nguy hiểm, khiến Pedri rời sân. Kỳ EURO 2024 của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đã chính thức khép lại.

Viết về tình huống này, Kroos cho hay: "Điều quan trọng là tôi phải xin lỗi Pedri và cầu mong cậu ấy sớm bình phục. Về mặt lý thuyết, tôi không cố ý làm tổn thương cậu. Chúc cậu phục hồi nhanh chóng và mọi điều tốt đẹp nhất. Cậu là một cầu thủ tuyệt vời".

“Và cuối cùng là một yêu cầu. Bây giờ tuyển Đức đang trở lại. Xin mọi người đừng bỏ rơi, con đường của đội tuyển vẫn tiếp tục. Tôi có thể đảm bảo với các bạn đây là một tập thể gồm những con người tuyệt vời, sẵn sàng làm mọi thứ có thể để mang lại thành công. Tuyển Đức sẽ lại là tuyển Đức mà chúng ta đã thấy", Kroos kết lại.

Tối 5/7, trận tứ kết giữa tuyển Đức và Tây Ban Nha diễn ra và được xem là "trận chung kết sớm" vì cả hai đội đều mạnh, có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng và vòng 1/8. Kết quả, Tây Ban Nha đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1 để tiến vào vòng bán kết gặp Pháp.

Pedri chấn thương, Barcelona nhận bồi thường

Barcelona nhiều khả năng nhận được khoản bồi thường lớn sau chấn thương của Pedri ở trận tứ kết EURO 2024 trước Đức tối 5/6.

Hiểu nhầm về Morata

Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha không hề bị thẻ vàng ở trận thắng vất vả Đức tối 5/7 tại tứ kết EURO 2024.

Pedri bật khóc rời sân

Tối 5/7 (giờ Hà Nội), Pedri chỉ góp mặt trên sân khoảng 8 phút trong trận Tây Ban Nha gặp chủ nhà Đức ở tứ kết EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm