Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm thời cấm ôtô qua cầu Việt Trì

Để đảm bảo an toàn cầu Việt Trì và giao thông khu vực, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định tạm thời cấm toàn bộ ôtô lưu thông qua cầu này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định tạm thời cấm ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì ở Quốc lộ 2 (thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ) nhằm "đảm bảo an toàn cho công trình cầu Việt Trì và an toàn giao thông khu vực".

Đơn vị này cũng giao Cục Quản lý đường bộ 1 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức giao thông tại khu vực hai đầu cầu Việt Trì và đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt. Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ, thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

cam oto qua cau Viet Tri anh 1
Dù có biển cấm nhưng ô tô vẫn đi qua cầu Việt Trì. Ảnh: VOV Giao thông.

Việc cấm ôtô qua cầu Việt Trì đã được thực hiên từ tháng 9/2015, bằng các biển cấm. Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn bất chấp lệnh cấm để qua cầu. Trong khi đó, cầu Hạc Trì (được xây dựng để thay thế cầu Việt Trì) mới đưa vào khai thác nhưng người dân hạn chế đi qua đây vì thu phí.

Ngày 19/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã giao Cục Quản lý đường bộ 1 và các đơn vị có liên quan thực hiện biện pháp kỹ thuật tại 2 đầu cầu Việt Trì ngăn ôtô.

Đến ngày 4/3, người dân đã tụ tập tại trạm thu phí cầu Hạc Trì để phản đối việc đặt ụ bê tông, rào chắn ở cầu Việt Trì. Những hộ dân có ôtô tại phường Bạch Hạc và vùng lân cận đã phản ứng và ngăn cản việc thu phí cầu Hạc Trì vì cho rằng họ đi lại nhiều trên đoạn đường này, mức phí BOT quá cao và quãng đường xa thêm tới 5-6 km so với qua cầu Việt Trì cũ để vào trung tâm TP Việt Trì.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc công ty BOT cầu Việt Trì cho rằng, xe ôtô vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì cũ thì sẽ ảnh hưởng hiệu quả thu hồi vốn của dự án cầu Hạc Trì. Để hỗ trợ những người dân ở phường Bạch Hạc và xã Sông Lô, công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã thống nhất phương án hỗ trợ phí qua cầu hàng ngày.

“Chúng tôi có kế hoạch giảm giá cho người dân xã Bạch Hạc là 80% mức thu phí 1 tháng, chủ xe phải đóng 200.000 đồng/tháng. Người dân xã Sông Lô và TP Việt Trì là 60%, với điều kiện là ôtô chính chủ, có xác nhận của công an địa phương. Hiện, chúng tôi đã bán cho người dân 2 tháng”, ông Tuấn nói.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm