Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tam sư’ và nỗi ám ảnh trên đất Đan Mạch

ĐT Anh sẽ không có được tâm lý thật tốt khi hành quân tới Đan Mạch bởi họ thiếu quá nhiều trụ cột và hai lần gần đây nhất đụng đối thủ này họ đều thất thủ đau đớn.

02h15 ngày 10/2, sân Parken,Copenhagen: Đan Mạch vs Anh

‘Tam sư’ và nỗi ám ảnh trên đất Đan Mạch

ĐT Anh sẽ không có được tâm lý thật tốt khi hành quân tới Đan Mạch bởi họ thiếu quá nhiều trụ cột và hai lần gần đây nhất đụng đối thủ này họ đều thất thủ đau đớn.

>>Khi người Đức phục thù
>>Pháp - Brazil: Đại chiến thời mất giá

Đan Mạch – đối thủ khó xơi

Xét về danh tiếng và thực lực, Đan Mạch khó có thể cạnh tranh với ĐT Anh, nhưng chính đối thủ này lại mang tới cho Tam sư nhiều phiền muộn trong thời gian gần đây. Năm 2003, ngay trên sân nhà, đội bóng của xứ sở sương mù đã thất thủ 2-3, trong khi đó ở chuyến hành quân tới Đan Mạch gần đây nhất (năm 2005), Tam sư còn mất mặt hơn khi để thua tan nát tới 1-4.

‘Tam sư’ và nỗi ám ảnh trên đất Đan Mạch
Đan Mạch không phải là đối thủ dễ xơi của ĐT Anh

Tháng 8/2005, ĐT Anh hành quân Đan Mạch với thành tích bất bại trong năm, mới phải nhận duy nhất một bàn thua. Đặc biệt, Tam sư còn tung ra sân đội hình xuất phát cực mạnh với đầy đủ những quân bài tốt nhất như Rio Ferdinand, John Terry, David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard và Wayne Rooney. ĐT Anh quyết giành chiến thắng tâm phục khẩu phục để lấy tinh thần cho trận đấu tại vòng loại World Cup trước mắt.

Các trận giao hữu đáng chú ý:

9/2 18:00 Iran vs Nga
9/2 22:00 Hy Lạp vs Canada
9/2 23:00 Latvia vs Bolivia
9/2 23:30 Macedonia vs Cameroon
9/2 23:45 Croatia vs CH Czech
10/2 01:00 Thổ Nhĩ Kỳ vs Hàn Quốc
10/2 02:15 Đan Mạch vs Anh
10/2 02:30 Bỉ vs Phần Lan
10/2 02:30 Hà Lan vs Áo
10/2 02:45 Đức vs Italy
10/2 03:00 Argentina (N) vs Bồ Đào Nha
10/2 03:00 Pháp vs Brazil
10/2 03:30 Tây Ban Nha vs Colombia
10/2 08:00 Mexico (N) vs Bosnia

Tuy nhiên, đoàn quân của Sven-Goran Eriksson đã sai lầm khi nghĩ rằng Đan Mạch là đối thủ dễ xơi. Chỉ trong vòng 7 phút (từ 60 đến 67), đội chủ nhà đã giáng cho Tam sư một đòn chí mạng khi ghi liền 3 bàn thắng. Wayne Rooney giúp đội khách kiếm được một bàn danh dự ở phút 87 nhưng chỉ 3 phút sau đó họ lại phải nhận bàn thua thứ 4. Thua tâm phục khẩu phục 1-4, Tam sư nhận được một cái tát tỉnh người để trở lại mặt đất.

Rạng sáng mai Tam sư sẽ trở lại Đan Mạch và hẳn họ chưa quên nỗi đau cách đây 6 năm.

Chờ Lampard lên tiếng

Cuối tuần qua Steven Gerrard đã chơi trọn 90 phút trong cuộc thư hùng đỉnh cao với Chelsea, và chính anh là người đã tung ra đường kiến tạo để Meireles ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Tuy nhiên, theo thông báo từ bộ phận y tế, đội trưởng của Liverpool đã dính chấn thương háng và anh sẽ không thể cùng Tam sư hành quân tới Đan Mạch.

Với việc Gerrard không thể ra sân, Lampard sẽ có nhiều đất để tung hoành hơn, không lo bị giẫm chân. Đây là lần đầu tiên tiền vệ của Chelsea trở lại với với màu áo Tam sư kể từ tháng 8/2010 vì lý do chấn thương. Trong thời gian Lampard "ngồi chơi xơi nước", Gerrard đã chơi tuyệt hay và không ít người đã đặt dấu hỏi về vị trí của Lampard khi anh trở lại. Trận đấu với Đan Mạch chính là cơ hội tuyệt vời để Lampard lấy lại vị trí đồng thời chứng tỏ giá trị của mình trong màu áo Tam sư.

‘Tam sư’ và nỗi ám ảnh trên đất Đan Mạch
Lampard đang được kỳ vọng rất nhiều

Ngoài Lampard, tài năng trẻ Jack Wilshere nhiều khả năng cũng sẽ được hưởng lợi từ sự vắng mặt của Gerrard. Trong thời gian qua, Jack Wilshere chơi ngày một lên chân trong màu áo Arsenal và nhiều khả năng HLV Capello sẽ tận dụng những trận đấu giao hữu để thử nghiệm cầu trẻ này. Lampard hay Gerrard đều đã luống tuổi và Jack Wilshere chính là tương lai hàng tiền vệ của Tam sư, là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch tìm lớp kế cận cho đội bóng xứ sở sương mù.

Trên hàng công người hâm một cũng đang chờ đợi rất nhiều vào Darrent Bent. Việc Peter Crouch dính chấn thương và Agbonlahor xin rút lui vì lý do cá nhân đã mở ra cơ hội cho tân binh của Aston Villa. Kể từ khi sang Aston Villa, Bent thể hiện phong độ rất ấn tượng và người hâm mộ đang chờ anh thể hiện tương tự trong màu áo Tam sư để bù đắp cho một Rooney đang ngày càng kém duyên với mành lưới đối phương.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Lindegaard; Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen; Enevoldsen, Eriksen, C Poulsen, Silberbauer; Rommedahl; Bendtner.

Anh: Hart; Johnson, Dawson, Terry, Cole; Walcott, Lampard, Wilshere, Milner; Bent, Rooney.

Dự đoán tỷ số: Đan Mạch 1-1 Anh

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm