Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tam Sư' đại chiến 'Quỷ đỏ': Lukaku so tài Harry Kane

Harry Kane là ngôi sáng sáng nhất bên phía tuyển Anh trong khi "Quỷ đỏ" lại sở hữu một hàng công đồng đều và dày dặn kinh nghiệm hơn.

'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 1
Cả hai thủ thành của ĐT Anh và ĐT Bỉ đều đã thi đấu trọn vẹn 180 phút trước những đối thủ tương tự nhau (Panama và Tunisia). Trong khi Jordan Pickford chỉ phải trổ tài cản phá đúng một lần thì con số này bên phía Thibaut Courtois đã lên tới con số 5. Điều này phần nào cho thấy sự lỏng lẻo của hàng thủ bên phía Quỷ đỏ.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 2
Trong sơ đồ 3-5-2 mà cả hai đội đều áp dụng, Kyle Walker và Toby Alderweireld đều chơi lệch phải trong hàng hậu vệ. Các chỉ số giữa 2 cầu thủ cho thấy sự cân bằng.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 3
Harry Maguire không phải là mẫu hậu vệ nên phong cách phòng thủ của anh cũng mang thiên hướng bị động hơn. Điều này thể hiện ở số lần tắc bóng vượt trội so với đồng nghiệp Dedryck Boyata bên phía đối thủ. Cầu thủ 27 tuổi người Bỉ thường xuyên sử dụng tốc độ và khả năng phán đoán để cắt bóng và bẻ gãy đường tấn công của đối phương.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 4
Những thông số chỉ ra John Stones và Jan Vertonghen đều thi đấu khá tròn vai qua 2 vòng đấy vừa rồi. Có lẽ điều khác biệt nằm ở việc John Stones đã ghi đến 2 bàn thắng cho Tam Sư trong cuộc đối đầu với Tunisia.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 5

Với những gì đã thể hiện, Kieran Trippier chứng minh vì sao anh được Garteh Southgate tin dùng. Không chỉ chơi tốt trong phòng ngự, hậu vệ cánh phải người Anh còn tham ra rất tích cực tại mặt trận tấn công (1 kiến tạo, tạt bóng 4,5 lần/trận và có đến 3,5 key pass mỗi trận).

 Bên kia chiến tuyến, Thomas Meunier cũng chỉ thể hiện phong độ tròn vai và kém ấn tượng hơn so với Trippier.

'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 6
Bên phía cánh trái của mỗi đội có sự xuất hiện của Ashley Young và Yannick Carrascco. Trong khi hậu vệ MU chơi bóng với tư tưởng an toàn thì ngôi sao đang thi đấu tại Trung Quốc tỏ ra vượt trội ở khả năng hỗ trợ tấn công. Cựu tiền vệ của Atletico Madrid có 2 pha đi bóng mỗi trận và tung ra 1,5 key-pass mỗi trận cho các đồng đội.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 7
Vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ của ĐT Anh và ĐT Bỉ lần lượt là của Jordan Henderson và Axel Witsel. Được bố trí với xu thế phòng thủ, cả hai đều không có đóng góp gì nhiều ở mật trận tấn công. Tuy vậy tầm quan trọng của cả hai là điều không thể bàn cãi.
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 8
Trong khi Dele Alli mới chỉ ở dạng tiềm năng thì Kevin De Bruyne đã chứng minh mình là một ngôi sao lớn. Mọi chỉ số của tiền vệ người Bỉ đều ấn tượng hơn so với đồng nghiệp trẻ tuổi của tuyển Anh, trong đó đáng chú ý là gần 5 key pass/ trận. Chắc chắn Tam sư phải đề ý nhiều đến Kevin De Bruyne nếu không muốn anh thoải mái "tiếp đạn" cho Lukaku. 
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 9
Cuộc so tài giữa Harry Kane và Romelu Luaku đang diễn ra khá cân bằng và hấp dẫn. Harry Kane có được hiệu suất ghi bàn rất tốt (36 phút/bàn), trong khi Lukaku cũng không tỏ ra quá lép vế (37,3 phút/bàn). Trận chiến đêm nay giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ không chỉ quyết định ngôi đầu bảng F mà nhiều khả năng còn có thể thay đổi cục diện của cuộc đua cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới (Harry Kane 5 bàn, Lukaku 4 bàn).
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 10
Jesse Lingard chưa thể so sánh với Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ sau 2 lượt trận đầu. Tiền vệ đang chơi cho Chelsea còn cho thấy tầm ảnh hưởng rõ nét của mình trong mỗi trận đấu (3 key pass/trận, 4 lần đi bóng thành công/trận).
'Tam Su' dai chien 'Quy do': Lukaku so tai Kane anh 11
Dries Mertens thi đấu không quá nổi bật như Hazard hay Lukaku nhưng anh lại biết tỏa sáng đúng lúc. Tiền vệ đang chơi cho Napoli chính là người lập siêu phẩm mở tỷ số vào lưới Panama trong lượt trận vừa rồi, qua đó khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ. Trong khi đó, Raheem Sterling vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh tích cực trong màu áo Man City mùa vừa qua khi không thể ghi được bàn thắng nào dù sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn.
Highlights Anh 6-1 Panama: Màn hủy diệt của 'Tam sư' Đội tuyển Anh thể hiện đẳng cấp vượt trội với chiến thắng 6-1 trước Panama, trong đó tiền đạo Harry Kane ghi hat-trick.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm