Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tâm hồn cao thượng' khơi dậy sự tử tế từ những điều giản dị

Cuốn sách kinh điển của tác giả người Ý lần đầu được phát hành với bản đầy đủ ở Việt Nam gồm hơn 100 câu chuyện đẹp của cậu bé 10 tuổi.

Ra đời năm 1886, Tâm hồn cao thượng của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis ngay lập tức chinh phục trái tim bạn đọc, không chỉ ở Ý mà còn lan khắp các châu lục khác.

Năm 1948, Tâm hồn cao thượng lần đầu tiên xuất bản ở Việt Nam. Tác phẩm được xem như một cuốn “luân lý giáo khoa thư” của thế kỷ 20. Sức ảnh hưởng của cuốn tiểu thuyết này nằm ở những điều bình dị nhất, sự tử tế, đánh thức tâm hồn cao thượng trong mỗi người.

Tai ban sach Tam hon cao thuong anh 1
Ông Nguyễn An Tiêm - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại họp báo. Ảnh: Khánh Hà.

Được viết theo hình thức nhật ký của Enico Bottini, cậu học trò 10 tuổi, Tâm hồn cao thượng đem đến người đọc những câu chuyện nhỏ, diễn ra theo thứ tự thời gian xuyên suốt năm lớp 3 của Enrico, nhưng lại là những vấn đề quan tâm của toàn xã hội.

Gia đình Enico Bottini thuộc tầng lớp thượng lưu trong khi nhiều bạn cùng lớp lại xuất thân từ tầng lớp lao động. Trong thế giới tưởng như trong trẻo của những đứa trẻ, sự va đập xã hội vẫn diễn ra liên tục.

Bất ngờ là sau những va đập đó, mảnh vỡ nhặt được lại lóng lánh giá trị sống. Đó là lòng yêu nước, sự chân thành và  tử tế của mỗi con người.

Nhân dịp ra mắt phiên bản đầy đủ của Tâm hồn cao thượng, đơn vị phát hành đã triển khai chuỗi chương trình Người Việt và Tâm hồn cao thượng. Đây là những hoạt động tương tác với cộng đồng, nhằm kêu gọi những giá trị tốt đẹp vốn có của người Việt Nam.

Tai ban sach Tam hon cao thuong anh 2
Ca sĩ khiếm thị Hà Chương thể hiện ca khúc Hạt giống tâm hồn. Ảnh: Khánh Hà.

Xuyên suốt chuỗi chương trình sẽ có những tọa đàm về Tâm hồn cao thượng tại TP.HCM, Hà Nội với sự tham dự của những doanh nhân, nghệ sĩ; cuộc thi sáng tác, thực hiện phim ngắn, sáng tác các ca khúc, thơ về Tâm hồn cao thượng…

Theo đó, First News dành  50% lợi nhuận từ việc phát hành 30.000 bản Tâm hồn cao thượng sẽ được dùng cho các hoạt động này.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm