Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách vượt qua sự tự ti trong 'Tìm đường tuổi 20s'

Cuốn sách của tác giả Trần Thị Thùy Trang đem đến nhiều bài học cho các bạn trẻ trong hành trình khám phá và chinh phục thành công.

Chiều 25/2, tác giả Trần Thị Thùy Trang cùng Alpha books tổ chức buổi ra mắt sách Tìm đường tuổi 20s tại đường sách TP.HCM. Buổi giao lưu còn có sự tham gia của hai diễn giả là Phạm Anh Đức - đồng tác giả sách Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới và Đặng Quốc Bảo - tác giả của Thức dậy và mơ đi, Không giới hạn.

Trần Thùy Trang cho hay Tìm đường tuổi 20s đúc kết những trải nghiệm ''xương máu'' của cô để bước qua sự tự ti, rụt rè chinh phục ước mơ.

ra mat sach Tim duong tuoi 20s anh 1
Trần Thị Thùy Trang chia sẻ với độc giả về cuốn sách và hành trình khám phá bản thân. Ảnh; Thúy An.

Tác giả sinh năm 1990 có cách diễn giải chỉn chu, cô đọng và bổ sung nhiều khái niệm khoa học hữu ích trước mỗi vấn đề mình đặt ra. Ví dụ, khi nói đến những hiểu lầm giữa người hướng nội và kẻ tự ti, cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào thành công của bạn bè và người giỏi hơn mình.

Cô cho rằng đó là sự sai trái cần phải dẹp bỏ. Tự ti chính là bạn đang thiếu niềm tin thực sự vào bản thân. Mỗi người đều có một giai đoạn gọi là “điểm chín”. Khi xác định được điểm rơi đúng lúc bạn sẽ tỏa sáng như một ngôi sao.

Khác với những cuốn sách self-help cùng thể loại, Thùy Trang không khuyến khích độc giả cố gồng theo những giá trị vĩ đại. Theo cô, mỗi người nên bắt đầu từ những giá trị gần gũi nhất. Quan trọng là đừng ngại bước ra khỏi vùng an toàn để tìm được nơi thực sự phù hợp với bản thân.

ra mat sach Tim duong tuoi 20s anh 2
Tác giả 9X từng gặp cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Thúy An.

Trần Thị Thuỳ Trang hiện là Giám đốc của trường Anh ngữ Domino. Cô từng theo học Truyền thông marketing tại Hoa Kỳ theo học bổng của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Khi về nước, Trang được lựa chọn là một trong 8 cựu du học sinh tại Mỹ có thành tích xuất sắc để gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Thùy Trang cũng từng làm diễn giả và MC tiếng Anh cho các sự kiện trong nước và quốc tế. Tháng 11/2014, cô là một trong hai đại diện của Việt Nam được lựa chọn tham dự Hội nghị Doanh nhân toàn cầu (Global Entrepreneurship Summit) tại Ma-rốc.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm