Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xe ôm công nghệ dùng điện thoại khi lái xe sẽ bị xử phạt

Công an TP.HCM sẽ mở cao điểm tập trung xử lý các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chở quá số người quy định.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết từ ngày 15/11 đến hết ngày 14/12, lực lượng chức năng sẽ mở đợt cao điểm xử lý các trường hợp tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật an toàn giao thông

Theo đó, công an sẽ tập trung xử lý các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người ngồi trên xe, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều...

Xu ly xe om cong nghe su dung dien thoai anh 1
Tình trạng tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông khá phổ biến hiện nay. Ảnh: Việt Hùng.

Trước khi tiến hành đợt cao điểm, PC08 đã phối hợp với các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại bằng xe máy như Grab, Go-Viet, Be… để tuyên truyền, vận động tài xế nêu cao ý thức, chấp hành luật giao thông.

Lực lượng CSGT được trang bị, sử dụng hệ thống giám sát, máy đo tốc độ, camera... để phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm của tài xế xe ôm công nghệ.

Đối với các trường hợp lái xe không dừng khi được ra hiệu, PC08 sẽ xử phạt nguội, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến đơn vị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lái xe buýt đâm tài xế GrabBike gần bến xe Chợ Lớn bị đình chỉ

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã yêu cầu đơn vị quản lý đình chỉ công tác tài xế rút dao đâm thanh niên chạy GrabBike gần cổng bến xe Chợ Lớn.




Quang Anh

Bạn có thể quan tâm