Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế taxi trả hơn 3,7 tỷ đồng cho khách bỏ quên

Tài xế Ngôn nhặt được chiếc ví đựng 233.000 đôla Singapore của khách bỏ quên đã lập tức báo tổng đài, mang trả lại cho người đánh rơi.

Khoảng 14h50 ngày 24/4, ông Nguyễn Thời Phát (47 tuổi) cùng 4 người bạn đón xe taxi của hãng Vinasun do tài xế Trịnh Chánh Ngôn điều khiển. Nhóm khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu chung cư Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Trong lúc di chuyển, một người trong nhóm, ngồi dãy ghế cuối đánh rơi chiếc ví nữ, bên trong có 233.000 đôla Singapore (tương đương 3,74 tỷ đồng).

Tài xế Ngôn được lãnh đạo công ty khen thưởng vì trả lại tài sản cho khách bỏ quên.

Sau khi xuống xe, nhóm ông Phát mới phát hiện vụ việc nên rất lo lắng và điện báo tổng đài của công ty Vinasun. Về phần tài xế Ngôn, sau khi trả khách xuống khu Saigon Pearl, anh còn chạy thêm ba chuyến khác taxi khác nhưng không ai phát hiện chiếc ví nữ bị bỏ quên trên xe.

Trong lúc dừng xe tại cây xăng gần ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), anh Ngôn được công ty thông báo tìm hành lý thất lạc. Tiến hành tìm kiếm, người tài xế taxi tìm thấy chiếc ví chứa đầy tiền đúng theo mô tả của khách. 

Ngay lập tức, tài xế Ngôn quay xe trở lại công ty để bàn giao chiếc ví cùng đẩy đủ số tiền trên cho những vị khách bỏ quên.

 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm