Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế taxi trả điện thoại giá 350 triệu cho khách

Phát hiện hành khách để quên điện thoại Vertu trị giá 350 triệu đồng sau khi xuống xe, tài xế taxi Đỗ Quang Loan đã tìm người này để trao lại tài sản.

Ngày 22/1, lãnh đạo công ty cổ phần Ánh Dương (TP.HCM) đã đã trao giấy khen và tiền thưởng cho tài tài xế Đỗ Quang Loan (56 tuổi) vì thành tích trả lại tài sản đắt tiền cho hành khách để quên trên xe.

Ông Huỳnh Văn Sĩ – Phó Tổng Giám Đốc Vinasun Corp. trao giấy khen cho lái xe Đỗ Quang Loan.
Lãnh đạo công ty trao giấy khen cho lái xe Đỗ Quang Loan (phải).

Trước đó, ngày 1/2, tài xế Loan điều khiển taxi đón khách tên Phương đi từ Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đến đường Lê Lai (quận 1). 

Đến nơi, ông Phương xuống xe, tài xế Loan tiếp tục đón 2 hành khách nữ. Trên đường đi, 2 người này phát hiện điện thoại hiệu Vertu trên ghế nên báo tài xế. 

Biết đây là điện thoại có giá trị lớn, ông Loan đã liên hệ về tổng đài công ty báo cáo vụ việc. Đến 20h cùng ngày, tài xế đem điện thoại trả lại cho ông Phương. Giá trị trên thị trường của chiếc Vertu lên đến 350 triệu đồng.

Anh Loan chia sẻ: “Tôi biết đây là điện thoại xịn nhưng không nghĩ trị giá lớn như thế. Nhưng tài sản mắc hay rẻ vẫn là của người ta, tôi trả lại là lẽ đương nhiên".

Cũng trong đợt này, lãnh đạo công ty Ánh Dương tiến hành khen thưởng tài xế Trần Đức Thọ, Lê Thái Dương, Nguyễn Triệu Lợi và Lê Thanh Tài vì thành tích trả lại tài sản giá trị lớn cho hành khách. Trong năm 2014, công ty này đã có 12.682 lượt tài xế trả lại tài sản cho khách để quên với tổng trị giá lên đến 6,538 tỷ đồng.

Tài xế taxi trả lại khách điện thoại Vertu 250 triệu đồng

Chiếc điện thoại Vertu trị giá 250 triệu đồng khách để quên trên xe đã được tài xế taxi Vinasun trả lại.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm