Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế phản ứng, trạm T2 ở Cần Thơ lại 'xả cửa'

Hàng loạt tài xế cho phương tiện dừng tại các làn thu phí tại Trạm T2, buộc chủ đầu tư phải xả trạm, tránh tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 91.

Ngày 28/2, Trạm thu phí T2 (BOT91 Cần Thơ) có văn bản gửi các cơ quan chức năng Cần Thơ về việc một số ôtô gây ách tắc giao thông vào tối 27/2 và kéo dài đến sáng 28/2.

Trong đêm, Trạm T2 nhiều lần cho xả các làn thu phí nhưng các tài xế không chịu di chuyển phương tiện. Các tài xế đồng loạt cho phương tiện án ngữ tại các làn thu phí, kể cả làn ưu tiên. 

Đến hơn 6h sáng 28/2, các tài xế mới điều khiển xe rời khỏi làn thu phí tránh gây ùn tắc giao thông theo đề nghị của lực lượng chức năng. Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết lực lượng nghiệp vụ đang tiến hành thu thập chứng cứ, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý.

Tram thu gia T2 anh 1
Ôtô dừng tại làn thu phí Trạm T2. Ảnh: cắt từ clip.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91, đã gửi công văn đến Bộ GTVT và UBND TP Cần Thơ cho rằng vụ việc do một số người, tài xế cố tình gây rối. Trạm xả từ 3h18 nhưng mãi đến 7h01 phút cùng ngày 28/2, các xe mới di chuyển ra khỏi làn.

Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 đề nghị ngành chức năng xử lý các trường hợp cho xe "đậu chết" vào làn ưu tiên, không mua vé, không chịu di chuyển. Cố tình đậu xe gây cản trở giao thông và hoạt động của trạm dù đã "xả cửa".

Miễn giảm phí cho xe tại 3 trạm BOT trên quốc lộ 1 và 91

Bộ GTVT đồng ý kiến nghị miễn giảm phí của các địa phương đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên quốc lộ 1, trạm T1 và T2 trên quốc lộ 91.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm