Khoảng 16h20 phút ngày 14/1, từ hướng An Giang đi Cần Thơ, 2 ôtô loại 16 chỗ tiến vào làn thu phí số 1 và số 2 của trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 rồi dừng hẳn.
Ở làn số 3, xe tải biển số Kiên Giang cũng dừng lại, yêu cầu nhân viên giải thích mức thu phí qua trạm. Nam tài xế xe tải cho rằng phương tiện chỉ lưu thông chưa đến 100 m nhưng phải mua vé cho toàn tuyến là không hợp lý.
Từ hướng ngược lại, tại làn thu phí số 4, nữ tài xe tải biển số Kiên Giang cho xe dừng hẳn tại làn thu phí và không mua vé.
Ba làn thu phí từ hướng An Giang đi Cần Thơ bị tài xế "phong toả". Ảnh: Minh Anh. |
Nhanh chóng, các làn số 5 và số 6 cũng bị tài xế cho phương tiện án ngữ, không di chuyển. Các phương tiện phía sau bị dồn ứ. Cả 6 làn thu phí bị “khoá chặt” nên cả hướng qua trạm 2 trên quốc lộ 91 xảy ra ùn tắc.
Tài xế bấm còi inh ỏi. Đến 16h35 phút, trạm phải xả 6 làn thu phí để tránh ùn tắc. Các phương tiện trên quốc lộ 91 được giải phóng, nhân viên mới đóng làn tiếp tục thu phí trở lại.
Tài xế xe tải yêu cầu nhân viên giải thích mức thu phí qua Trạm T2. Ảnh: Minh Anh. |
Liên quan đến vấn đề tại trạm T2, ngày 4/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký thông báo số 05/TB-VPCP về việc truyền đạt kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan và địa phương có liên quan kiểm tra, đánh giá để có phương án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống và báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt quá thẩm quyền.
Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, vấn đề tại trạm T2 đang được cơ quan chức năng giải quyết. Từ mấy tháng trước, Bộ GTVT đã họp với tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ để tìm hướng xử lý. Vấn đề này không thể giải quyết ngay được mà cần có thời gian, tài xế cũng nên tôn trọng việc này.
Nữ tài xế xe tải dừng tại làn thu phí, phản ứng Trạm T2. Ảnh: Minh Anh. |
Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phương án Bộ GTVT đưa ra là không dời trạm T2 mà sẽ làm thêm tuyến đường tránh. Tài xế đi từ An Giang về Kiên Giang và ngược lại sẽ lưu thông vào tuyến tránh mà không phải qua trạm này.
“Chính quyền địa phương là chỉ can thiệp khi nào xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Những việc khác Bộ GTVT và chủ đầu tư có hướng xử lý, giải quyết”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho hay.