Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ở TP.HCM bỏ xe, chạy khỏi chốt CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Khi CSGT yêu cầu nam tài xế có biểu hiện say xỉn, lái xe máy trên quốc lộ 50, huyện Bình Chánh đo nồng độ cồn thì người này bất ngờ bỏ xe, chạy bộ khỏi chốt.

Khoảng 22h20 tối 17/2, ông N.T.Q. (40 tuổi, quê Hải Dương) vừa lái xe máy vừa ngủ gật trên quốc lộ 50. Khi đến giao lộ Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh), ông Q. bị Trạm CSGT Đa Phước yêu cầu vào lề đường kiểm tra.

Nam tài xế này có nồng độ cồn 0,198 mg/l khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

do nong do con anh 1

Tài xế Q. có nồng độ cồn mức 0,198 mg/l khí thở. Ảnh: An Huy.

Khi biết bị tạm giữ xe, ông Q. liên tục cự cãi với CSGT. Tài xế này cho biết làm nghề tự do và chỉ có một chiếc xe máy đi lại, nói CSGT cứ lập biên bản và cho ông lấy xe về để mai đi làm sớm.

“Tôi uống bia nhưng không gây tai nạn, giờ CSGT giữ xe thì dân lấy phương tiện gì đi làm kiếm tiền để đóng phạt”, tài xế Q. nói. Sau khi CSGT nhắc nhở quy định nhiều lần thì nam tài xế mới chấp hành ký biên bản.

Khoảng 30 phút sau, ông T.T.T. (42 tuổi, ngụ quận 1) lái xe máy mang biển số 68H1-184.72 qua khu vực với khuôn mặt đỏ bừng, bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế này nồng nặc mùi bia, bất ngờ bỏ xe và chạy bộ khỏi chốt.

Một cán bộ CSGT và 2 chiến sĩ CSCĐ đuổi theo yêu cầu quay lại chốt chấp hành đo nồng độ cồn nhưng ông T. không đồng ý. CSGT đã tạm giữ xe và lập biên bản ông T. lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn.

do nong do con anh 2

Tài xế T. bỏ chạy khỏi chốt, bị CSGT và CSCĐ đuổi theo giữ lại. Ảnh: An Huy.

15 phút sau, tài xế T. quay lại chốt, cho biết không có giấy tờ xe và bằng lái. Ông T. lấy tài sản trong cốp xe rồi rời đi.

Lúc 23h, tài xế T.M.M. (44 tuổi, ngụ quận 8) chạy xe máy trên đường Nguyễn Văn Linh cũng bị CSGT kiểm tra, có nồng độ cồn mức 0,644 mg/l khí thở.

Khi bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, nam tài xế liên tục chống đối và không ký biên bản vi phạm. Người này yêu cầu kiểm tra máy đo nồng độ cồn vì nghi ngờ không chính xác.

“Tôi cần chuyên gia đến kiểm tra máy đo nồng độ cồn. Làm sao tôi biết máy này có chính xác không mà ký biên bản”, ông M. liên tục nhắc lại câu thoại với CSGT.

Tổ công tác đã yêu cầu Công an địa phương ký biên bản làm chứng và đưa phương tiện của ông M. về đồn. Trong đêm, một trường hợp khác cũng vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, bị CSGT xử phạt.

Sau gần 2 giờ kiểm tra, Trạm CSGT Đa Phước lập biên bản 4 trường hợp vi phạm, tạm giữ 4 xe máy.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Cục CSGT trực tiếp kiểm tra nồng độ cồn ở 30 tỉnh, thành phố

5 tổ công tác, mỗi tổ gồm 5 thành viên từ Cục CSGT sẽ trực tiếp kiểm tra, đôn đốc việc xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

An Huy

Bạn có thể quan tâm