Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế lái xe bồn 'tạt đuôi' máy bay bị phạt 4 triệu đồng

Chiếc xe chở nhiên liệu của Petrolimex bất ngờ "tạt đuôi" máy bay đang lùi trên đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng.

Cảng vụ hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt một tài xế vì hành vi chở nhiên liệu chạy cắt ngang máy bay đang lùi từ bãi đỗ ra đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

xe bon cat mat may bay anh 1
Xe bồn của Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex hoạt động trên đường băng Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: QĐND.

Cụ thể, ngày 7/8, tài xế xe bồn chở nhiên liệu cho máy bay của Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex di chuyển trên đường công vụ thuộc khu bay của sân bay Tân Sơn Nhất. Khi qua điểm giao cắt với đường lăn, tài xế không chú ý đã chạy xe tạt qua đuôi một chiếc máy bay của Thai AirAsia đang đi lùi. Khoảng cách giữa đuôi máy bay với xe lúc đó chỉ 20 m.

Nhận ra sai sót, tài xế đã cố gắng đánh lái sang bên phải đường công vụ. Tuy va chạm không xảy ra nhưng người này đã bị Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm vì hành vi điều khiển phương tiện trong sân bay không giữ khoảng cách an toàn với máy bay.

Tài xế bị xử phạt 4 triệu đồng (căn cứ theo nghị định 162/2018/NĐ-CP về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng). Trước đó, một tài xế khác của Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cũng phải chịu mức phạt tương tự do vô ý tạt đầu máy bay.

Bộ trưởng GTVT: Đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã quá xuống cấp

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm