Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tài tử Charles Dance - trùm vai phản diện với đời tư ồn ào

Ở tuổi 74, nam diễn viên "Games of Thrones" vẫn miệt mài đóng phim. Gần đây, ông hẹn hò bạn gái là nhà sản xuất phim sau nhiều cuộc tình.

Chân dung

Charles Dance hen ho cung ban trai moi anh 1

Ngày 4/9, theo Daily Mail, tài tử Charles Dance có mặt ở Italy tham dự LHP Venice và quảng bá bộ phim The Book of Vision. Trong chuyến công tác, ông đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi tắm biển.

Theo paparazzi, tài tử 74 tuổi dẫn theo bạn gái mới trong chuyến đi lần này. Sao phim The King's Man và người yêu liên tục thể hiện tình cảm ở chốn đông người. Đã 8 năm từ ngày chia tay hôn thê kém 26 tuổi, đây là lần hiếm hoi ông công khai xuất hiện cùng cô gái khác.

Suốt nhiều năm, ngôi sao Game of Thrones miệt mài đóng phim. Ở tuổi 74, ông vẫn tiếp tục cống hiến. Trong năm nay, Charles Dance có 4 dự án sắp phát hành, trong đó có một phim truyền hình và ba phim điện ảnh.

Charles Dance hen ho cung ban trai moi anh 2

Tài tử Charles Dance bên bạn gái mới tại Venice, Italy. Ảnh: Backgrid.

"Trùm" phản diện

"Charles Dance là diễn viên có giọng Anh tinh tế, điềm tĩnh hiếm có, rất phù hợp với những vai phản diện nham hiểm, khó đoán", trang iMDb giới thiệu về tài tử Anh.

Từ ngày bắt đầu đóng phim truyền hình, ông đã được giao vai diễn gai góc - tư lệnh Neil O'Brien trong The Secret Garden, phần phim nằm trong series gốc Father Brown. Lần đầu ra mắt khán giả màn ảnh rộng của Charles Dance cũng là vai phản diện - tay sai Claus máu lạnh trong For Your Eyes Only - phim nói về James Bond.

Tuy nhiên, đến khi đóng chính trong series The Jewel in the Crown (1984), tên tuổi của Charles Dance mới được biết đến rộng rãi. Theo iMDb, vai trung sĩ Guy Perron đưa tài tử sinh năm 1946 trở thành ngôi sao tiềm năng.

Charles Dance hen ho cung ban trai moi anh 3

Charles Dance nhận những vai gai góc từ thời trẻ. Ảnh: Shutterstock.

Sau thành công của vai trung sĩ Guy Perron, ông xuất hiện với vai trò diễn viên chính trong nhiều phim như Coriolanus, Shadowlands, Edward the Seventh, Bleak House...

Gắn bó với lĩnh vực truyền hình, thành quả lớn nhất ông có được là Giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc của Critics' Circle Theatre Awards, một đề cử Emmy hạng mục Nam chính xuất sắc.

Tuy nhiên, khán giả vẫn nhớ đến Charles Dance nhiều nhất qua những vai phản diện, nham hiểm. Ông bắt đầu thành công qua vai Chúa tể Vetinari trong Terry Pratchett's Going Postal (2010), tài phiệt Aleksandr Borinski của Paris Connections (2010), Conrad Knox trong Strike Back: Vengeance (2012), Master Vampire trong Dracula Untold (2014)...

Theo Westeros, năm 2012, trong thời gian quay Your Highness, Charles Dance được nhà sản xuất ủng hộ tham gia dự án chuyển thể A Song of Ice and Fire của George R. R. Martin. Đây cũng là bước ngoặt mới giúp Charles Dance giữ vững danh hiệu "trùm phản diện" trên màn ảnh nhỏ.

Trong Game of Thrones, ông đóng vai Tywin Lannister - lãnh chúa thành Casterly Rock. Theo Variety, với chiều cao 1,91 m, chất giọng trầm, Charles Dance rất hợp vai mưu mô xảo quyệt, thế lực hùng mạnh của gia tộc Lannister.

Charles Dance xuất hiện và gây ấn tượng suốt 4 mùa của Game of Thrones. Đến khi lãnh chúa Tywin Lannister qua đời, nam diễn viên vẫn được nhắc đến là nhân vật khó quên của series ăn khách.

Trên các diễn đàn phim, không ít người hâm mộ cho rằng hình tượng lãnh chúa Tywin Lannister xuất sắc dưới sự thể hiện của Charles Dance. Nếu không phải tài tử Anh, khó có ai thể hiện được sự thâm sâu, nham hiểm của nhân vật này. Với vai diễn lãnh chúa, ông được đề cử giải Trình diễn xuất sắc của Screen Actors Guild Awards.

Ngày 17/8, trong cuộc phỏng vấn với Pop Culture, tài tử Anh nói hiểu được sự thất vọng của khán giả trong tập cuối series Game of Thrones. Với tư cách người từng gắn bó với phim qua 4 mùa, ông mong đợi cái kết ổn hơn. "Tôi may mắn vì là một phần của bộ phim. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã thất vọng về tập cuối. Tôi luôn mong phim tốt hơn thế", Charles Dance nói với Pop Culture.

Năm 2019, tài tử Anh trở lại với phim The Crown nói về Nữ hoàng Elizabeth II. Với vai diễn Lord Mountbatten, ông giành giải thưởng của SAG Awards, hạng mục Trình diễn xuất sắc.

Ở tuổi 74, ông vẫn miệt mài đóng phim. Trong năm nay, ông tham gia tác phẩm truyền hình Rise of Empires: Ottoman, ba bộ phim điện ảnh gồm The Book of vision, The King's Man Mank.

Tình trường ồn ào

Ngày 4/9, khi tham dự LHP Venice, Charles Dance tranh thủ thời gian nghỉ mát cùng bạn gái.

Trong chuyến đi, Charles Dance liên tục thể hiện tình cảm với bạn gái kém tuổi. Đáng chú ý, ngôi sao Game of Thrones vẫn giữ được ngoại hình phong độ, cơ thể săn chắc ở tuổi 74. Người yêu của ông cũng khoe dáng thon thả, cơ bụng nổi múi.

Daily Mail đưa tin người yêu mới của tài tử Game of Thrones là Alessandra Masi, 53 tuổi, nhà sản xuất phim người Italy. Cô từng tốt nghiệp ĐH Bologna, chuyên ngành Điện ảnh và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm phim.

Hai người quen nhau lúc hợp tác trong phim The Book of Vision. Do phim chủ yếu được quay ở Italy, Masi lại là giám đốc sản xuất nên hai người nhanh chóng bén duyên, quyết định hẹn hò.

Trên công việc, nguồn tin từ Daily Mail cho biết Charles Dance chuẩn bị hợp tác với bạn gái trong The Inn At The Edge of the World. Ông sẽ là đạo diễn kiêm diễn viên chính trong phim này.

Về chuyện tình cảm, Charles Dance khá kín tiếng, không muốn chia sẻ với truyền thông. Song, người bạn của Masi nói với Daily Mail rằng họ đang trong quá trình tìm hiểu, vì vậy muốn yêu kín tiếng, đợi ngày thích hợp sẽ công bố.

Tuy nhiên, The Sun cho biết Charles từng trải qua nhiều mối tình ồn ào, ông muốn giấu chuyện hẹn hò, tránh sự tìm hiểu quá mức của truyền thông. Ở tuổi 74, ông chỉ muốn yêu kín tiếng.

Charles Dance hen ho cung ban trai moi anh 8

Ngôi sao Game of Thrones đang có mặt tại Italy tham gia LHP Venice. Ảnh: Backgrid.

Lần kết hôn đầu tiên của Charles Dance là năm 26 tuổi. Ông có cuộc hôn nhân kéo dài 36 năm với vợ Joanna Haythor (1970-2004). Hai người con với vợ cũ hiện tại đã trưởng thành, không hoạt động nghệ thuật.

Sau khi ly hôn với vợ năm 2004, ông hẹn hò với diễn viên Sophia Myles. Lúc ấy, bạn gái mới của Charles chỉ 20 tuổi, kém tài tử Anh đến 38 tuổi. Quen nhau được một năm họ tuyên bố chia tay. Charles Dance cũng từng hẹn hò người mẫu Pháp Shambhala Marthe nhưng kết thúc chóng vánh.

Sau người vợ đầu tiên, nhà điêu khắc Eleanor Boorman là bạn gái ông gắn bó lâu nhất. Cả hai quen nhau từ năm 2008 và quyết định đính hôn sau hai năm chung sống. Hôn thê kém 26 tuổi đã sinh cho ông một bé gái. Dù có với nhau một người con, hai người vẫn tuyên bố đường ai nấy đi sau 4 năm chung sống.

Tài tử 74 tuổi cho biết lý do chia tay Eleanor Boorman là không còn chung lý tưởng. Dù vậy, hai người vẫn giữ quan hệ thân thiết, đồng ý làm bạn để nuôi con chung.

Năm 2019, trong cuộc phỏng vấn với The Sun, ông hiếm hoi nói về những cuộc tình. "Tôi rất tiếc vì những cuộc hôn nhân đã qua, phần lớn đều là lỗi của tôi. Bây giờ, tôi quyết định làm bạn với người cũ và cùng nuôi nấng các con", tài tử nói.

‘Trò chơi vương quyền’ là series có tập cuối gây thất vọng nhất

Dù “Game of Thrones” đã kết thúc hơn một năm, người hâm mộ vẫn chưa nguôi ngoai cảm giác thất vọng tràn trề sau khi tập cuối phim lên sóng.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm