Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài thay người của Kiatisuk ở HAGL

Một lần nữa, HLV Kiatisuk Senamuang cho thấy khả năng đưa ra quyết định thay người chính xác trong cuộc đối đầu CLB Hà Nội vào chiều 18/4.

Ở trận cầu đinh của vòng 10 V.League 2021, HLV Kiatisuk gạch tên Công Phượng ra khỏi đội hình xuất phát. Nguyễn Trung Đại Dương là người thay thế.

Ngay ở phút 31, Công Phượng được đưa vào sân để thay thế tiền đạo nhập tịch. Sự thay đổi này nhanh chóng mang lại hiệu quả. Trước khi Xuân Trường tung cú sút xa hạ gục thủ môn Tấn Trường, Công Phượng áp sát quyết liệt, tạo điều kiện để HAGL lấy lại bóng trong chân của cầu thủ CLB Hà Nội.

kiatisuk senamuang anh 1

Công Phượng tiếp tục có đóng góp trong bàn thắng của HAGL khi vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Y Kiện.

Đây không phải là lần đầu tiên sự thay đổi của Kiatisuk mang lại bàn thắng cho HAGL. Trong các cuộc đối đầu với Viettel và CLB TP.HCM, Công Phượng vào sân thay thế Đại Dương vào các phút 52, 31. Ngay sau đó, anh lập công, mở ra 2 chiến thắng 3-0 cho đội bóng phố núi.

Ở mùa giải 2021, HLV Kiatisuk có 5 lần thay người trước phút 60. Ngoài một lần Văn Toàn phải rời sân ở phút 48 (trận gặp CLB Bình Định) vì chấn thương, 4 lần còn lại đều phát huy hiệu quả.

Đó là 3 lần Công Phượng vào sân để thay Đại Dương. Lần còn lại, HLV Kiatisuk rút trung vệ Damir Memovic rời sân để tăng cường chất lượng cho hàng công HAGL ở trận gặp SLNA. Sau đó, đội bóng phố núi có cuộc lội ngược dòng 2-1 trước đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường.

Trong trận thắng 4-3 trước CLB Nam Định, Dụng Quang Nho, cầu thủ vào sân thay người ở phút 89, có đường tỉa bóng ra biên thuận lợi cho Văn Thanh băng xuống. Sau đó, hậu vệ số 17 mang lại quả phạt đền cho HAGL bằng tình huống tạt bóng trúng tay Wesley.

Ngay cả ở trận thua 0-1 trước CLB Sài Gòn ở vòng 1, những sự thay người của HLV Kiatisuk cũng mang đến những tín hiệu tích cực. Các cầu thủ vào sân thay người như Triệu Việt Hưng, Quang Nho đều giúp thế trận của HAGL khởi sắc hơn.

Trong 13 phút có mặt trên sân, Việt Hưng giúp HAGL tạo ra 13 pha dứt điểm và có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Cá nhân Việt Hưng cũng để lại dấu ấn bằng một pha dứt điểm trúng khung gỗ.

HLV Kiatisuk sớm thể hiện khả năng đọc trận đấu tại HAGL. Ở giải đấu giao hữu trước mùa giải, HAGL bị đội hạng Nhất Khánh Hòa dẫn trước 0-1 trong hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, ông tung Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Nho vào sân. Sau đó, HAGL chơi khởi sắc và thắng ngược 2-1.

Ở V.League 2021, HLV Kiatisuk chủ yếu thay người vào giai đoạn cuối trận đấu. Tỷ lệ thay người sau phút 75 của HAGL lên đến 69%. Những cầu thủ đổi chỗ cho nhau chủ yếu chơi cùng vị trí, ví dụ như Đức Lương thay Hồng Duy, Việt Hưng (hoặc Ngọc Quang) thay Xuân Trường, Văn Việt thay Memovic.

Điều đó cho thấy hệ thống vận hành lối chơi HAGL đang có sự ổn định. Thành quả là đội bóng phố núi đang dẫn đầu V.League với 25 điểm, cùng chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.

Kiatisuk: 'Xuân Trường là cầu thủ chìa khóa của HAGL' Thuyền trưởng HAGL lý giải nguyên nhân Xuân Trường khóc sau trận đấu với đội Hà Nội và dành lời khen cho cậu học trò.

'CLB Hà Nội không còn đủ tỉnh táo trước HAGL'

Trận thua HAGL càng khiến những vấn đề của CLB Hà Nội lộ rõ và rất khó giải quyết chúng trong một sớm một chiều, theo quan điểm của chuyên gia Phan Anh Tú.

Kiatisuk và cầu thủ HAGL hóa giải CLB Hà Nội

Cuộc chạm trán HAGL - CLB Hà Nội trên sân Pleiku thực tế không hấp dẫn như người hâm mộ trông đợi, nhưng đó là trận đấu hay và xứng tầm đại chiến của V.League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm