Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Nokia 'giấu nhẹm' thời điểm bán Lumia 920?

Nhiều người cho rằng, đó là chiến lược kinh doanh của hãng điện thoại Phần Lan, nhưng thực tế không phải vậy.

Tại sao Nokia 'giấu nhẹm' thời điểm bán Lumia 920?

Nhiều người cho rằng, đó là chiến lược kinh doanh của hãng điện thoại Phần Lan, nhưng thực tế không phải vậy.

Chọn ngày 5/9 để giới thiệu sản phẩm, trước thềm sự kiện ra mắt iPhone 5 một tuần, Nokia đã phần nào đạt được mục đích của mình khi chiếc Lumia 920 trở thành tâm điểm của làng di động trong những ngày qua.

Tuy nhiên, có một điều mà các quan chức của ông vua di động một thời không ngờ tới, đó là việc đoạn clip quảng cáo công nghệ chụp ảnh chống rung OIS của hãng đã bị “bóc mẽ” ngay khi vừa đăng tải, đồng thời cổ phiếu của hãng cũng giảm đến 16% sau màn ra mắt chiếc điện thoại được Nokia tự hào quảng cáo “tiên tiến nhất từ trước đến nay”.

Màn ra mắt vội vàng

Quay trở lại câu hỏi “Tại sao Nokia không hề thông báo thời điểm bán ra và giá thành của dòng sản phẩm chiến lược này”, câu trả lời đơn giản chỉ là vì Lumia 920 chưa sẵn sàng ra mắt, và nhiều khả năng Nokia cũng chưa định được ngày bán ra sản phẩm này, chứ không phải vì một chiến lược kinh doanh cụ thể nào của Nokia.

Nokia Lumia 920.

Việc hãng phải làm giả một đoạn clip về công nghệ chống rung quang học trên Lumia 920 cho thấy rằng, công nghệ này vẫn chưa được hoàn thiện, và Nokia buộc phải tìm một giải pháp thay thế, đó là sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR. “Trong một nỗ lực nhằm chứng minh khả năng ổn định hình ảnh quang học, loại bỏ hiện tượng ảnh mờ và cải thiện ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trên Lumia 920, chúng tôi đã sản xuất một đoạn video mô phỏng những gì chúng tôi có thể cung cấp với OIS”, Heidi Lemmetyinen, người phát ngôn của Nokia, cho biết.

Trong buổi chụp ảnh thử của The Verge nhằm so sánh chất lượng ảnh chụp của Nokia Lumia 920 với các đối thủ khác như iPhone 4S hay Samsung Galaxy S III thực hiện tại công viên trung tâm thành phố New York (Mỹ), người đại diện của Nokia đã thẳng thắn thừa nhận công nghệ chống rung quang học trên Lumia còn đang trong quá trình phát triển, do đó các phóng viên của The Verge chỉ có thể so sánh chất lượng ảnh chụp vào ban đêm mà bỏ qua các thử nghiệm ban ngày.

Tất cả những điều đó cho thấy rằng, màn ra mắt Lumia 920 là một pha “chạy nước rút” của Nokia, nhằm đón đầu trước thời điểm iPhone 5 ra mắt để gây sự chú ý. Họ đã gây được sự chú ý, nhưng cũng để lại không ít tai tiếng.

Cơ hội chưa phải đã hết

Tuy nhiên, nếu nói Lumia 920 không có cửa cạnh tranh với iPhone 5 và các đối thủ, đó lại là một nhận định quá chủ quan. Trên thực tế, Lumia 920 đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào trên thị trường hiện tại, xét trên nhiều tiêu chí.

Về cấu hình, máy được trang bị màn hình 4,5 inch độ phân giải HD 768 x 1.080 pixel sử dụng công nghệ Pure Motion HD+ giúp giải quyết vấn đề thường gặp nhất trên các smartphone hiện nay, đó là hiển thị kém dưới ánh sáng trực tiếp. Đó là chưa kể đến việc, loại màn hình trên Lumia 920 được cho là siêu nhạy, tương tác được với cả móng tay, găng tay và các loại bút thông thường (thay vì bút Stylus), áp dụng công nghệ Synaptics. Đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa màn hình cảm ứng điện trở và điện dung.

Clip biểu diễn khả năng tương tác qua găng tay trên Lumia 920.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, mà hiệu suất của dòng chip này đã được kiểm chứng trên khá nhiều sản phẩm như HTC One S hay một số dòng máy tính bảng Android mới. Pin 2.000 mAh, kết hợp hệ điều hành Windows Phone khá nhẹ cũng hứa hẹn cho thời lượng sử dụng không kém phần ấn tượng.

Về khả năng chụp hình, thứ đã khiến Nokia mất mặt trong những ngày qua, buổi thử nghiệm chụp hình ban đêm cũng đã mang đến nụ cười cho hãng sản xuất Phần Lan khi Lumia 920 tỏ ra vượt trội so với đối thủ.

Lumia 920 được trang bị một loại đèn flash mới, cho độ sáng gấp đôi với đèn LED flash cũ, đồng thời việc màn trập trên ống kính 8.7 megapixel của Lumia 920 đóng chậm cũng cho phép máy thu được nhiều ánh sáng hơn ngay cả khi tắt đèn flash.

So sánh ảnh chụp ban đêm trên Nokia Lumia 920 với các đối thủ.

Khi được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, dự kiến khả năng loại bỏ ảnh mờ, ảnh nhòe trên Lumia 920 sẽ cao hơn 50% so với các máy ảnh số cao cấp hiện nay.

Dù chưa rõ thời điểm bán ra, các nhà phân tích dự đoán, Lumia 920 sẽ có mặt trên các kệ hàng không muộn hơn thời điểm tháng 12, cũng là mùa mua sắm của người dùng trên toàn thế giới. Cùng chờ đợi vào những điều bất ngờ mới từ ‘át chủ bài” của Nokia.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm