Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao nhiều doanh nghiệp khuyến khích nhân viên không đến văn phòng

Sự phát triển của công nghệ chính là nền tảng cho “công sở 4.0”. Chỉ cần có Internet, nhân viên hoàn toàn có thể trải qua 8 tiếng làm việc ở bất cứ đâu.

Hiện nay, công sở 4.0 không chỉ dành cho những freelancer (người làm việc tự do), mà còn là môi trường làm việc của nhiều nhân viên văn phòng toàn thời gian. Thậm chí, một số công sở đã quy định những ngày làm việc tại nhà trong tuần.

Trái với nhiều quan ngại, việc tự do lựa chọn “văn phòng” mang đến hiệu quả bất ngờ trong công việc. Chị Uyên (nhân viên một công ty truyền thông ở Bình Thạnh) cho hay: “Từ một năm nay, công ty tôi đã cho phép nhân viên được tự do làm việc tại nhà nhiều hơn. Việc thay đổi này giúp tôi và các đồng nghiệp cảm thấy thoải mái, năng suất làm việc hiệu quả hơn trước”.

vietnamobile anh 1
Ngày càng nhiều người chọn làm việc tại các không gian mở như quán cà phê hay co-working space.

Lợi ích đầu tiên được kể đến là tiết kiệm thời gian. Thực tế cho thấy đi làm chỉ 8 tiếng, nhưng dân văn phòng sẽ tốn thêm 1-2 tiếng đồng hồ cho những việc như thời gian di chuyển, thời gian chuẩn bị trước khi đi làm… Vậy nên, được tự do lựa chọn nơi làm việc sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian chết, đặc biệt trong vấn nạn kẹt xe.

Nhiều nhân viên không đơn thuần lựa chọn làm việc tại nhà, mà thậm chí vừa đi du lịch vừa làm việc, hoặc tự sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động ngoài xã hội mà vẫn đáp ứng được yêu cầu công việc.

Làm việc mọi lúc là lợi ích tiếp theo. Không còn những laptop công kềnh, thay vào đó, bạn có thể làm việc bằng chiếc smartphone nhỏ gọn trong túi xách.

Ngoài ra, các công dân thời đại số hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội làm việc tự do để nâng cao thu nhập bằng cách làm việc cho nhiều công việc khác nhau. Nhiều người có thể làm cùng lúc 2-3 công việc ở các công ty khác nhau.

Tuy nhiên, cuộc sống không công sở cũng có nhiều bất lợi, nếu bạn không kiểm soát được chính mình.

Đầu tiên phải kể đến khả năng sắp xếp công việc hợp lý. Đây là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn trở thành con người đa-zi-năng, làm việc được mọi lúc mọi nơi.

Tính kỷ luật cao để tôn trọng các deadline được đề ra, bởi có như vậy hiệu suất công việc của bạn mới được đảm bảo và không làm ảnh hưởng đến năng suất của tập thể.

Bạn sẽ có nguy cơ luôn làm việc 24/7, bởi khi quyền lợi càng lớn thì trách nhiệm càng cao, bạn sẽ đương đầu với nhiều khó khăn thử thách hơn những nhân viên công sở bình thường.

Điều kiện cần và đủ để áp dụng “công sở 4.0” hiệu quả nhất là sở hữu đường Internet mạnh, để có thể bắt sóng cùng lúc với công việc, giải quyết các vấn đề cấp bách, hoặc tham gia thảo luận nhóm cùng các đồng nghiệp.

vietnamobile anh 2
Khách hàng trải nghiệm về các ứng dụng công nghệ mới từ Vietnamobile.

Ở Việt Nam, các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… đều có Wi-Fi miễn phí. Để đảm bảo luôn được kết nối Internet, bạn còn cần trang bị thêm các gói cước data “siêu to khổng lồ”, như SIM Thánh Hi của nhà mạng Vietnamobile.

Được dành cho các tín đồ data, Thánh Hi có mức chi phí tiết kiệm chỉ 20.000 đồng/tháng, nhưng sở hữu dung lượng data không giới hạn và các dịch vụ ưu đãi như miễn phí gọi điện nội mạng, cùng 5 phút gọi ngoại mạng hàng tháng.

Đi kèm với Thánh Hi là một loạt gói dịch vụ bổ trợ hấp dẫn khác như DATA D2 (2.000 đồng/ngày để nhận 1 GB data tốc độ cao), SUPER1M (50.000 đồng/tháng, miễn phí data tốc độ cao, 40 phút gọi ngoại mạng miễn phí trong 30 ngày), và SUPER6M (200.000 đồng/6 tháng, miễn phí data tốc độ cao, 40 phút gọi ngoại mạng miễn phí trong 6 tháng).

Khám phá thêm về sim Thánh Hi và ứng dụng giải trí Bima hot hit của Vietnamobile tại đây.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm