Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tướng mới của Vietnamobile: Chúng tôi đang có 3% thị phần

Chia sẻ về thị phần của Vietnamobile, bà Christina Hui, Tổng giám đốc mới, cho biết tham vọng của hãng là thành nhà mạng data quốc dân.

Cụ thể, nữ tướng mới của Vietnamobile cho hay sẽ chèo lái doanh nghiệp theo hướng dùng giá rẻ để trở thành nhà mạng data quốc dân.

Bà Hui cũng khẳng định hiện Vietnamobile đang có trong tay 3% thị phần, chủ yếu là nhóm khách hàng trẻ tại thành thị. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh đưa dịch vụ data về nông thôn. Đây là chiến lược có phần tương đồng với Viettel trong thời gian đầu ra mắt.

thi phan cua vietnamobile anh 1
Bà Christina Hui, Tổng giám đốc mới của Vietnamobile, khẳng định nhà mạng đang nắm 3% thị phần viễn thông Việt Nam sau 10 năm gia nhập thị trường. Ảnh: VNM.

Bà Christina Hui là người thay bà Elizabete Fong đảm nhận chức vụ CEO của Vietnamobile. Bà Fong đã thôi chức vụ này vào đầu tháng 4/2019 sau 7 năm lãnh đạo nhà mạng này.

Nữ tướng mới của Vietnamobile là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành viễn thông và từng nắm nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp viễn thông lớn của Hong Kong và khu vực.

Lần gần nhất cơ quan chức năng công bố thống kê cơ cấu thị phần viễn thông Việt Nam là trong sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017. Theo tài liệu này, thị phần cung cấp dịch vụ 3G phần lớn trong tay Viettel với 57,7% tổng số thuê bao 3G, xếp sau là VNPT (VinaPhone) với 23,9%, MobiFone với 16,1% thị phần và Vietnamobile chiếm 2,3% thị phần.

IDG cũng đã thực hiện khảo sát cơ cấu thị phần 4G Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 với sự tham gia của 14.000 người dùng 4G. Tại thời điểm đó, Viettel áp đảo hoàn toàn hai đối thủ khi chiếm lĩnh 52% thị phần, xếp sau là MobiFone với 27% và VinaPhone với 21% thị phần.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm