Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách giúp giới trẻ ‘xích lại gần nhau’ dịp Tết

Nếu bỗng nhận ra hội cạ cứng không còn như xưa, các buổi gặp mặt họ hàng giờ chỉ cho có lệ, bạn sẽ làm gì để mọi người thêm gắn kết?

Có bao giờ bạn chạnh lòng tự hỏi sao ngày xưa mỗi lần có chuyện gì, chỉ cần nhấc máy gọi là cả đám bạn thân lập tức có mặt làm quân sư, còn giờ ai cũng bận rộn đến mức chỉ gặp nhau tại đám cưới người quen? Các dịp họp mặt gia đình như giỗ, lễ Tết ngày xưa vui vẻ, ấm cúng giờ ai cũng báo bận. Hãy tranh thủ dịp Tết này để kết nối tình thân bằng những mẹo dưới đây.

Phát hiệu lệnh tụ tập

Kỳ nghỉ Tết luôn là thời điểm tuyệt nhất để hội bạn thân tụ tập cùng nhau với hàng trăm lý do như tiệc tất niên, tân niên, đi chùa đầu năm, tour chúc Tết - xông đất các nhà… hay chỉ đơn giản vì “lâu rồi chưa tám”.

Vietnamobile anh 1
Tết là thời điểm thích hợp để gặp gỡ bạn bè.

Dù tất bật chuẩn bị nhà cửa, quà cáp cho họ hàng, Tết vẫn là thời điểm thích hợp để mọi người cùng tổng kết những gì đã đạt được trong năm cũ. Bạn có thể tạo nên truyền thống tổng kết năm cũ, lập mục tiêu mới để các thành viên cùng đốc thúc nhau hoàn thành kế hoạch. Nếu làm được điều này, chắc chắn tình bạn sẽ càng thêm gắn kết.

Lên kế hoạch “đi trốn”

Không phải tự nhiên mà mỗi năm các công ty đều tổ chức team building cho nhân viên. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, khi tham gia hoạt động ngoài trời kết hợp nghỉ ngơi, mọi người sẽ cởi mở hơn, dễ tạo ra kỷ niệm và gắn kết với nhau.

Vietnamobile anh 2
Đi du lịch vào dịp Tết là trải nghiệm mới được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Với kỳ nghỉ kéo dài 9 ngày, bạn có thể lên kế hoạch cùng người thân đi chơi xa. Gần đây, xu hướng đi du lịch nước ngoài cùng hội bạn thân rất được hưởng ứng. Trong trường hợp bạn không thể thu xếp đi xa thì những chuyến đi trong ngày hoặc ngắn ngày ở các tỉnh lân cận cũng khá phù hợp. Một số gợi ý cho các bạn là đi phượt các tỉnh miền tây, đạp xe xuyên rừng Nam Cát Tiên hay các khu du lịch như Cần Giờ, Đảo Nam Du…

Kết nối bằng công nghệ mọi nơi mọi lúc

Nếu vì cách trở thời gian, vị trí địa lý mà không thực hiện được các kế hoạch trên, bạn có thể sử dụng công nghệ cao làm cầu nối tình thân.

Khác với thế hệ trước, khi công nghệ phát triển vượt bậc, muốn gặp mặt, trò chuyện cùng người thân, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại và đường truyền Internet tốt. Bạn có thể thống nhất với bạn bè, người thân một lịch liên lạc cố định để luôn được cập nhật những tin tức nóng hổi của nhau. Thậm chí, bạn còn có thể livestream trực tiếp để đồng hành với các hoạt động của bạn bè mọi lúc, mọi nơi. Để thực hiện được điều này, bạn hãy đảm bảo chiếc smartphone của mình có đường truyền 3G tốt.

Vietnamobile anh 3
Đường truyền 3G tốt giúp bạn trẻ thỏa sức khoe hình chẹc-in trên mạng xã hội.

Với ưu đãi hấp dẫn dung lượng 4 GB/ngày, siêu thánh SIM được xem là một trong những lựa chọn phù hợp cho giới trẻ. Đặc biệt, dịp Tết nhà mạng này còn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng trăm quà tặng giá trị lớn.

Từ 15/12/2018 đến 15/2/2019, Vietnamobile giới thiệu chương trình khuyến mại Tết “Nạp 20k - Trúng quà tiền tỷ” cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Theo đó, với mỗi lần nạp thẻ có mệnh giá từ 20.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận được mã dự thưởng để có cơ hội trúng các giải: 3 xe ôtô VinFast Fadil trị giá 466 triệu đồng, 23 giải nhất xe máy SH Mode 125cc, 25 giải nhì smart tivi Samsung 4K 55 inch trị giá 20 triệu đồng và 25 điện thoại Samsung Galaxy A7 trị giá 8,99 triệu đồng.

Đợt quay số đầu tiên vào ngày 3/1 đã tìm được 25 khách hàng may mắn trúng Samsung Galaxy A7. Tivi Samsung, xe SH, xe ôtô Vinfast vẫn đang chờ đợi các khách hang may mắn kế tiếp. Độc giả tìm hiểu thông tin bằng cách gọi *092# hoặc truy cập tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm