Theo trung tướng Tuấn, trước khi rơi, máy bay Mi 171 mới cất cánh được ít phút và đang trong quá trình vòng lượn để lấy độ cao. Do độ cao chưa đủ nên các chiến sĩ không thể bật dù để thoát hiểm.
"Chưa đủ độ cao thì không nhảy dù được. Không phải cứ có dù thích nhảy lúc nào cũng được", Trung tướng Tuấn lý giải.
![]() |
"Phải đạt độ cao nhất định mới nhảy được dù", Trung tướng Võ Văn Tuấn nói. Ảnh chiếc Mi 171 số hiệu 01 trong một lần diễn tập cứu nạn: Nguyễn Hưng. |
Theo đó, sáng 9/7, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Viện Bỏng Quốc gia đã tham gia hội chẩn. Ba chiến sĩ còn lại đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia gồm Đinh Văn Dương, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Hoàng Anh.
Tình trạng của cả ba đều rất nguy kịch do bị bỏng quá nặng (trên 50%) và vẫn đang hôn mê.
Sáng 7/7, trong quá trình huấn luyện nhảy dù, chiếc trực thăng Mi 171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân) đã gặp nạn. Trên trực thăng có 21 cán bộ, học viên (trong đó có 3 người thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù).
Vụ tai nạn đã làm 18 chiến sĩ hy sinh và 3 chiến sĩ bị thương. Những người bị thương được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 và sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa.
5 giờ phong tỏa hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc
Sau khi xác máy bay và thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, hàng trăm người dân đã tiếp cận nơi máy bay rơi và bày tỏ lòng cảm thương với các chiến sĩ hy sinh.
Phi công lái Mi - 171: Xứng đáng anh hùng
Những người dân ở Thạch Thất hôm ấy nói: “Hãy tự hào vì anh ấy. Không có anh ấy thì nhiều người nữa đã chết”.
Chân dung những người lính hy sinh trong tai nạn trực thăng
37 7
Những hình ảnh xúc động về những người lính dù hy sinh trên chiếc máy bay Mi-171 do truyền hình Quốc phòng Việt Nam ghi lại từ 1 năm trước đang được dân mạng chia sẻ.