Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài sản đặc biệt của thiếu gia Quốc Cường hot nhất tuần

Thông tin về những tài sản đặc biệt của thiếu gia Quốc Cường và em gái, clip gây tranh cãi của Vietcombank, Big C bán thịt heo nghi bệnh... được độc giả quan tâm nhất tuần qua.

Những tài sản đặc biệt của thiếu gia Quốc Cường

Là Phó tổng giám đốc của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, doanh nhân 8X - Nguyễn Quốc Cường từ lâu đã nổi danh với đam mê siêu xe. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu nhiều xế hộp trị giá hàng triệu USD, vị này còn có nhiều tài sản khác, trong đó có 2 công ty bất động sản, thương hiệu Car&Passion và dấu ấn với thú chơi golf.

Từ nửa cuối năm 2013, doanh nhân Quốc Cường đã bắt đầu nhận chuyển nhượng cổ phần từ 2 công ty con với giá trị 9 tỷ đồng, chia làm 2 đợt. Trong khi đó, từ năm 2011, vị phó tổng giám đốc này đã nổi tiếng với Car&Passion - hành trình siêu xe và đam mê, với chiếc Lamborghini vàng, sau khi phủ sóng rộng khắp các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Ngoài thú chơi đắt tiền là siêu xe, doanh nhân 8X này còn là một người mê chơi golf, tham gia nhiều giải đấu hữu nghị. Không những thế, anh còn từng đoạt cup và bằng chứng nhận "Hole-In-One" với cú đánh chính xác vào lỗ số 7.

Trái ngược với người anh trai và mẹ đều có chức danh trong công ty, Nguyễn Ngọc Huyền My dù có nhiều giao dịch hơn hẳn nhưng lại không hề nắm giữ chức vụ cụ thể nào. Sức ảnh hưởng của Huyền My không đến từ số cổ phiếu ít ỏi mà cô nắm (180.000 đơn vị, thua xa nhiều nhà đầu tư lướt sóng), mà đến từ các khoản tiền nhận và trả tạm ứng với QCG. Theo báo cáo tài chính năm 2013, Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng, trong khi QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng. Ngoài ra, nữ cổ đông này còn ứng trước tiền mua hàng 4,5 tỷ đồng, cho QCG vay hơn 102,6 tỷ đồng nhưng vay lại 22,5 tỷ đồng.

Những tài sản đặc biệt của thiếu gia Quốc Cường

Ngoài sở hữu những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai còn có hàng loạt tài sản đặc biệt khác.

Du thuyền tiền tỷ đậu bờ sông, kênh rạch Sài Gòn

Trước nhu cầu di chuyển bằng du thuyền tại TP.HCM phát triển khá tốt từ năm 2006,  nhiều doanh nghiệp tại địa bàn đã tham gia kinh doanh loại hình dịch vụ này. Tuy nhiên, những du thuyền này thường không bến bãi, phải neo đậu tạm bợ, khiến doanh nghiệp tốn kém trong khâu vận hành và gây khá nhiều bất tiện cho khách dùng dịch vụ.

Neo đậu tại những bến tạm, nhưng doanh nghiệp vẫn phải chịu chi phí lên tới hàng chục triệu mỗi tháng. Nhân sự chuyên nghiệp có khả năng vận hành du thuyền rất khan hiếm và khó tuyển, mỗi tháng chi phí bến bãi, lương thuyền viên và những sửa chữa nhỏ cũng ngốn hết 120 triệu đồng. Đó là chưa kể mức thuế đánh vào du thuyền ở Việt Nam vẫn cao, khiến giá mỗi chiếc du thuyền về Việt Nam đội lên gần một nửa, trong khi tài sản hàng tỷ đồng phải chấp nhận neo đậu ở nơi tạm bợ, thiếu an toàn.

Du thuyền tiền tỷ đậu bờ sông, kênh rạch Sài Gòn

Những chiếc du thuyền sang trọng, giá trị hàng chục tỷ đồng tại Sài Gòn đang rơi vào cảnh bơ vơ không có bến đậu, hoặc phải chấp nhận neo đậu tại những bến bãi hoang sơ, tạm bợ.

Kiếm tiền triệu mỗi đêm nhờ bán bạch tuộc nướng ở phố Tây

Phố Tây Bùi Viện, quận 1, TP.HCM không chỉ là nơi dành cho khách nước ngoài mà còn thu hút rất đông giới trẻ Sài Gòn đến vui chơi. Khoảng 4-5h chiều, các quán nhậu ven đường ở phố Tây bắt đầu nhộn nhịp, cao điểm là đến khoảng 8h tối, khách ghé quán rất đông, tràn ra gần hết lòng đường.

Bạch tuộc nướng ở đây được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng/lạng, nhưng khách thường gọi thêm các món khác với giá từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng/phần. Theo một người bán bạch tuộc nướng ở đây, trung bình mỗi đêm chị bán được hơn 10 - 15 kg bạch tuộc nướng. Những ngày lễ Halloween, Tết dương lịch, Noel... con số này còn tăng lên đáng kể. Chân gà, cánh gà và các món nướng khác bán chừng 10kg, những ngày đắt chị có lời cả triệu đồng. Như vậy, mỗi kg thực phẩm sống trên, người kinh doanh đã chuyển thành những món ăn hấp dẫn, cho lợi nhuận gấp 3 - 4 lần.

Kiếm tiền triệu mỗi đêm nhờ bán bạch tuộc nướng ở phố Tây

Theo một người bán bạch tuộc nướng, trung bình mỗi đêm chị bán được hơn 10 - 15 kg, chân, cánh gà và các món nướng khác bán được khoảng 10kg.

Big C bán thịt heo có nổi cục màu trắng đục

Khách hàng mua thịt heo tại siêu thị Big C Gò Vấp (TP.HCM) về nhà mới phát hiện giữa miếng thịt có một cục màu trắng đục, kích thước lớn, nghi ngờ từ heo mắc bệnh sán gạo. Phía Big C đã xin lỗi khách hàng, nhận lại toàn bộ số hàng khách đã mua và trả lại tiền. Số thịt heo nhập về ngày 10/3 cũng được đơn vị này rà soát lại toàn bộ để ngưng bán.

Đại diện siêu thị Big C Gò Vấp cho biết, toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống vào Big C đều có giấy kiểm dịch thú y. Riêng số lô thịt heo đưa vào siêu thịt ngày 10/3 cũng có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y do cơ quan thú ý Đồng Nai cấp. Phía Big C cũng sẽ kết hợp cùng nhà cung cấp đi kiểm nghiệm độc lập mẫu thịt trên.

Big C bán thịt heo có nổi cục màu trắng đục

Khách hàng mua thịt heo tại siêu thị Big C Gò Vấp (TP.HCM) về nhà mới phát hiện giữa miếng thịt có một cục màu trắng đục, kích thước lớn nghi ngờ từ heo mắc bệnh sán gạo.

Clip 'Nơi tiền lương bắt đầu' của Vietcombank gây tranh cãi

Nằm trong số 3 nhà băng trả lương cao nhất ngành ngân hàng, nhưng nhân viên Vietcombank lại làm clip chế "Nơi tiền lương bắt đầu", than thở thu nhập thấp và không đủ chi tiêu. Vừa tung lên mạng chưa lâu, clip đã nhận được gần 27.000 lượt xem và nhiều lượt like, bình luận từ cộng đồng.

Trái ngược với hình ảnh trong clip, nhưng thống kê trong báo cáo tài chính cho thấy, mức lương bình quân của nhân viên nhà băng này trong 2 năm gần nhất là 16,4 triệu đồng và 17,1 triệu đồng/tháng. Theo một nhân viên của công ty chứng khoán ngân hàng Ngoại thương (đơn vị là bối cảnh của clip), mức lương cao bậc nhất này không phải ai cũng được hưởng, nhất là những đơn vị thuộc diện "nhà có hoàn cảnh khó khăn" như ngành chứng khoán.

Clip 'Nơi tiền lương bắt đầu' của Vietcombank gây tranh cãi

Nằm trong số 3 nhà băng trả lương cao nhất ngành ngân hàng nhưng nhân viên Vietcombank lại làm clip chế "Nơi tiền lương bắt đầu", than thở thu nhập thấp và không đủ chi tiêu.

Hạ Minh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm