Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm tiền triệu mỗi đêm nhờ bán bạch tuộc nướng ở phố Tây

Theo một người bán bạch tuộc nướng, trung bình mỗi đêm chị bán được hơn 10 - 15 kg, chân, cánh gà và các món nướng khác bán được khoảng 10kg.

Phố Tây Bùi Viện, quận 1, TP.HCM không chỉ là nơi dành cho khách nước ngoài mà còn thu hút rất đông giới trẻ Sài Gòn đến vui chơi. Đã thành thông lệ, khách ghé các quán ăn uống ở đường Bùi Viện sẽ gọi mỗi người một chai bia kèm theo một phần chân gà hoặc bạch tuộc nướng. Vì lượng khách quá đông nên mỗi khách sẽ được "phát" 2 chiếc ghế đẩu nhỏ, 1 để ngồi và 1 để đặt lên 1-2 chai bia cùng phần thức ăn. Bạch tuộc nướng hay chân gà được đựng trong hộp xốp để khỏi chiếm diện tích và dễ mang đi nếu khách muốn di chuyển.

Những xe hàng hay còn gọi là quán di động này ở phố Tây khiến khách nước ngoài rất thích thú, đây cũng là lý do quán loại này hút khách.

Mỗi ngày, khoảng 4-5h chiều, các quán nhậu ven đường ở phố Tây bắt đầu nhộn nhịp. Không khí náo nhiệt ở phố Tây thường kéo dài đến khuya, có khi đến sáng. Đa số các quán ăn uống ở khu phố Tây đều theo phong cách đường phố, ít có những quán sang trọng. Thậm chí có rất nhiều quán không có biển hiệu, chỉ có một chiếc xe nướng bạch tuộc, chân gà và một chồng ghế nhựa, nhưng lại thu hút rất đông khách. Cao điểm là đến khoảng 8h tối, khách ghé quán rất đông, tràn ra gần hết lòng đường.

Bạch tuộc nướng ở đây được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng/lạng, khách thường mua từ 2 lạng trở lên. Những người bán bạch tuộc nướng thường bán thêm những món khác như chân gà nướng có giá 15.000 đồng/cặp, mề gà nướng có giá 30.000 đồng/phần, thịt nướng 15.000 - 20.000 đồng/phần, cánh gà nướng có giá 35.000 đồng/cặp... Tuy mức giá này có cao hơn những một số nơi, nhưng vẫn được xem là “ngon - bổ - rẻ” cho những vị khách muốn thưởng thức không khí náo nhiệt ở khu phố đông vui bậc nhất Sài Gòn.

Vì rất đắt hàng nên khách thường tham gia phụ bếp cùng người bán.
“Ở trung tâm thành phố cái gì cũng đắt, muốn kiếm được một nơi ăn uống vừa ngon rẻ vừa chất không hề dễ. Bởi vậy mà phố Tây thường là lựa chọn của chúng tôi mỗi lần có dịp tụ tập”, một nhóm bạn trẻ tại một quán bạch tuộc nướng chia sẻ.

Theo một người bán bạch tuộc nướng ở đây, trung bình mỗi đêm chị bán được hơn 10 - 15 kg bạch tuộc nướng. Những ngày lễ Halloween, Tết dương lịch, Noel... con số này còn tăng lên đáng kể. Chân gà, cánh gà và các món nướng khác bán chừng 10kg, những ngày đắt chị có lời cả triệu đồng.

Đa số các quán ăn uống ở khu phố Tây đều theo phong cách đường phố, ít có những quán sang trọng.
Trên thị trường hiện nay, bạch tuộc có giá dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/kg. Cụ thể, bạch tuộc hai da giá từ 70.000 đồng/kg trở lên, loại một da giá 50.000 đồng/kg (bạch tuộc hai da trắng hơn bạch tuộc một da, râu ngắn hơn, khi nướng sẽ ra ít nước hơn).Vì đặc điểm râu ngắn và ít ra nước khi nướng mà bạch tuộc hai da thường có giá đắt hơn 40% so với bạch tuộc một gia, bởi vậy mà đa số người kinh doanh thường chọn bạch tuộc một da, có giá khoảng trên dưới 50.000 đồng/kg. Cánh gà sống thường có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng/kg, chân gà sống khoảng 30.000 đồng/kg. Như vậy, mỗi kg thực phẩm sống trên, người kinh doanh đã chuyển thành những món ăn hấp dẫn, cho lợi nhuận gấp 3 - 4 lần.

Tuy nhiên, với món ăn này, khách hàng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì số lượng khách quá đông nên bạch tuộc có thể được nướng chưa chín. Theo quan sát, nhiều người để lẫn bạch tuộc sống và bạch tuộc đã nướng chín trên một vĩ nướng. Khách hàng cần chú ý điều này trước khi thưởng thức món ăn khoái khẩu này.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm